World Cup 2022: Đứng trước nguy cơ bỏ cuộc, tuyển Malaysia thấp thỏm chờ AFC

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/01/2021 19:00 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) quyết tâm đảm bảo rằng đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 dự kiến vào tháng 3 sau khi nước này bị ảnh hưởng đợt bùng phát dịch Covid-19 mới.

Chủ tịch FAM, Hamidin Mohd Amin nói với hãng tin Bernama hôm 12.1 rằng họ sẽ cố gắng thảo luận với HLV trưởng Tan Cheng Hoe ra nước ngoài để tuyển Malaysia tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị tranh vé ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 và tránh nguy cơ bị phạt vì không tham dự.
Quan chức này cũng cho biết thêm, hiện tại đã có đề xuất hoãn vòng loại thứ hai World Cup 2022 và có thể được tổ chức theo thể thức tập trung vào tháng 6, trong đó quyết định sẽ được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra trong thời gian tới.

HLV Cheng Hoe (giữa) và ban huấn luyện tuyển Malaysia đang rất lo lắng khi chưa thể triệu tập tuyển quốc gia

FAM

“Tháng 6 là thời hạn mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) muốn giải đấu được tổ chức. Bất kỳ đội nào không thể ra khỏi đất nước của họ để thi đấu vòng loại sẽ bị tuyên bố bỏ cuộc. Tôi sẽ đảm bảo đội tuyển quốc gia được lên đường để thi đấu ở vòng loại. Chính phủ, bao gồm MKN (Hội đồng An ninh Quốc gia) và KBS (Bộ Thanh niên và Thể thao) đã được thông báo”, ông Hamidin Mohd Amin nói trong một cuộc họp báo sau khi chủ trì cuộc họp ủy ban điều hành lần thứ 12 của FAM hôm 12.1.
Tuy nhiên, Hamidin hy vọng rằng tuyển Malaysia phải chuẩn bị sẵn sàng nếu vòng loại được tổ chức như kế hoạch ban đầu, trong đó Malaysia gặp UAE tại Dubai vào ngày 25.3 trước khi tiếp đón Việt Nam trên sân nhà vào ngày 30.3.
Chủ tịch FAM giải thích rằng sự chấp thuận của tất cả 5 đội trong bảng G là cần thiết để vòng loại được tổ chức theo thể thức tập trung vào tháng 6 nếu AFC quyết định như vậy. “Hiện tại, Malaysia, Indonesia và Thái Lan gặp khó khăn về việc đi nước ngoài trong khi Việt Nam và UAE thì không sao. Vì vậy, chúng tôi cần sự nhất trí của tất cả các đội trong bảng”, quan chức này nhấn mạnh.
Đoạt vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 (đồng nghĩa giành vé trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023) là nhiệm vụ của tuyển Malaysia của FAM. Tuyển Malaysia hiện đang đi đúng hướng để vượt qua vòng này khi đứng thứ 2 bảng G, kém Việt Nam 2 điểm (9 so với 11), xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Lần cuối cùng Malaysia lọt vào vòng chung kết Asian Cup là vào năm 1980 khi giải được tổ chức tại Kuwait.

Trận tái đấu giữa Malaysia và Việt Nam vào tháng 3 vẫn chưa chắc chắn

ĐỘC LẬP

Ông Hamidin nói thêm: “Chúng tôi đã thông báo và gửi thư cho MKN thông qua KBS vào tháng trước liên quan đến các trận đấu vòng loại vào tháng 3, khi tuyển quốc gia cần đến UAE và trở về, cũng như xin phép đặc biệt để được kiểm dịch tại khách sạn ngay lập tức cùng với đội khách, các quan chức…”.
Theo thông tin từ FAM, sau khi chính phủ ban hành lệnh giãn cách xã hội ở nhiều địa phương từ ngày 13 - 26.1 (có thể gia hạn thêm) để ngăn chặn sự lây lan của đợt dịch Covid-19 mới, kế hoạch tập trung của tuyển Malaysia trong tháng này cũng bị hủy. Diễn biến này khiến HLV Cheng Hoe thực sự lo lắng cho cơ hội đi tiếp của tuyển Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi các tuyển thủ có nguy cơ sa sút thể lực và khó triển khai chiến thuật do đã hơn 1 năm không được triệu tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.