World Cup 2022: HLV Shin Tae-yong triệu hồi ngôi sao từ Qatar cho tuyển Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/01/2021 16:45 GMT+7

HLV tuyển Indonesia, Shin Tae-yong, thừa nhận rằng ông đã xác định Khuwailid Mustafa ,một ngôi sao đang chơi bóng ở Qatar, sẽ được triệu tập nhằm tăng cường cho đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Tiền vệ Khuwailid Mustafa, hiện đang thi đấu ở giải Qatar League cho CLB Qatar SC. Tài năng 20 tuổi gia nhập CLB Qatar SC dưới dạng cho mượn từ nhà vô địch giải đấu Al-Duhial SC. Cầu thủ người Indonesia này được đánh giá là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá châu Á.
Thông tin trên được xác nhận bởi người phiên dịch cho HLV Shin Tae-yong khi đang thực hiện một buổi trao đổi trực tiếp trên tài khoản Instagram với trợ lý Yoo Jae-hoon. “Vâng, chúng tôi cũng đang xem xét cầu thủ này (Khuwailid Mustafa),” người phiên dịch nói khi trả lời câu hỏi.

Khuwailid Mustafa (trái) được đánh giá sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển Indonesia

TWITTER

Trước đó, CĐV Indonesia thúc giục Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) triệu tập Khuwailid Mustafa để tăng cường sức mạnh cho tuyển quốc gia ở trận đấu tới. Cầu thủ này cũng có cơ hội được gọi vào đội tuyển U.22+2 Indonesia chuẩn bị cho SEA Games 2021 tại Việt Nam.
Dù sống ở Ả Rập đã lâu nhưng Khuwailid vẫn là công dân Indonesia và chưa từng được gọi vào đội tuyển quốc gia Qatar. Indonesia trước đó đã bỏ lỡ sự phục vụ của Andri Syahputra, người hiện đang chơi cho CLB Al-Gharafa, đã chọn gia nhập tuyển U.19 và U.20 Qatar.
Andri cũng là sản phẩm của học viện Aspire và thường trú tại Qatar. Năm 2017, tài năng này có trận ra mắt tuyển U.19 Qatar trong trận giao hữu với U.18 Anh. Điều thú vị hơn, cầu thủ 21 tuổi này cũng từng góp mặt U.20 World Cup 2019 cùng Qatar nhưng đã để thua tất cả các trận đấu tại vòng bảng.

Khuwailid Mustafa (trái) cũng có thể góp mặt trong đội hình tuyển U.22+2 Indonesia dự SEA Games 31

CHỤP MÀN HÌNH

Sau 5 trận toàn thua, Indonesia dù không còn cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn đặt quyết tâm rất cao cho màn ra mắt của mình ở 3 lượt trận còn lại gặp chủ nhà Thái Lan (25.3), đón tiếp UAE (30.3) và làm khách trên sân Việt Nam (7.6). Hơn nữa, các trận vòng loại là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc rà soát lại chiến thuật hướng đến mục tiêu vào chung kết AFF Cup vào cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.