World Cup 2022: HLV tuyển Malaysia không muốn nghĩ đến bất lợi do Triều Tiên rút

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/05/2021 15:29 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe cho biết, ông không quan tâm đến đến tác động đối với tuyển Malaysia trong cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 do tuyển CHDCND Triều Tiên rút lui.

Theo tờ BH Online, ông Cheng Hoe yêu cầu ban huấn luyện của mình đặc biệt tập trung vào công tác chuẩn bị cho 3 trận đấu hứa hẹn khó khăn ở bảng G diễn ra tại UAE vào tháng tới. "Hiện tại, tôi nghĩ chúng tôi cần tập trung hơn vào các trận đấu của mình trong khi chờ quyết định của AFC. Tất nhiên việc Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại (World Cup 2022) có lẽ sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin và tâm lý của chúng tôi. Dẫu vậy, sự tập trung chính của chúng tôi hiện nay là ở trận đấu tiếp theo”, chiến lược gia 52 tuổi nói trong cuộc họp báo ở buổi tập đầu tiên của tuyển Malaysia vào ngày 16.5.

Tuyển Malaysia đã hội quân vào ngày 16.5

FAM

Hôm 15.5, AFC xác nhận Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên đã quyết định rút khỏi bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. AFC cho biết trong một tuyên bố rằng, vấn đề của Triều Tiên sẽ được chuyển đến FIFA và sẽ công bố chi tiết về phương án xử lý phù hợp. Theo báo giới Malaysia, dù chưa có quyết định từ FIFA và AFC, nhưng thông thường tất cả kết quả của các trận đấu với các đội đứng cuối bảng ở các bảng đấu sẽ không được tính nếu có 1 đội xin rút lui. Nếu điều này được áp dụng, 2 trận thắng của tuyển Malaysia trước Indonesia ở bảng G có thể không được tính.

Chân sút người Brazil vừa nhập tịch, Guilherme de Paula, được kỳ vọng sẽ củng cố hàng công Malaysia

FAM

Tuyển Malaysia hiện vẫn còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp ở bảng G (đồng nghĩa đoạt vé trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023) khi đứng nhì bảng với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm. Ngoài 8 đội nhất bảng giành quyền đi tiếp cùng 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Vì vậy, HLV Cheng Hoe cho biết Malaysia vẫn sẽ cố gắng rất nhiều để giành kết quả tích cực trong 3 trận cuối bảng G.
Ngoài ra, ông Cheng Hoe cũng cho hay hậu vệ cánh phải xuất sắc Syahmi Safari chưa tập trung cùng tuyển Malaysia vì có chuyện gia đình cần giải quyết. "Anh ấy (Syahmi) dự kiến sẽ tập luyện với chúng tôi vào ngày mai (17.5) và hy vọng sẽ giải quyết xong mọi chuyện để tập trung cùng đội. Không chỉ Syahmi, tôi hy vọng các cầu thủ khác cũng phải tập trung 100% cho việc tập luyện và chuẩn bị của đội", ông Cheng Hoe nhấn mạnh.

Hậu vệ cánh Syahmi Safari (trái) chưa thể tập trung cùng tuyển Malaysia

FAM

Theo kế hoạch, sau khi hội quân và tập luyện từ ngày 16.5 tại sân Bukit Jalil, tuyển Malaysia lên đường đến UAE ngày 20.5. Họ sẽ có trận đấu tập gặp Kuwait (23.5) và giao hữu gặp Bahrain (28.5), trước khi bước vào thi đấu 3 trận bảng G với chủ nhà UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.