World Cup 2022: Indonesia gây sốt khi gọi tài năng cao gần 2 m, ‘sao’ mạng xã hội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2021 18:33 GMT+7

Trong danh sách 28 cầu thủ tuyển Indonesia được HLV Shin Tae-yong chọn chuẩn bị đến UAE đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , trung vệ 18 tuổi Elkan Baggott có chiều cao gần 2 m thu hút sự chú ý rất lớn.

Elkan Baggott xuất thân và hiện thuộc biên chế của CLB Ipswich Town (League One, giải hạng 3 Anh). Trước đó, trung vệ sinh ra ở Thái Lan từng thu hút sự chú ý khi được triệu tập vào tuyển U.19 Indonesia cùng chiều cao vượt trội các cầu thủ cùng lứa: 1,94 m. Với những tố chất nổi trội, Baggott cũng từng là đề tài tranh luận giữa việc chọn khoác áo tuyển Thái Lan hay Indonesia.
Baggott sinh ra ở Bangkok, có mẹ là người Indonesia và cha là người Anh. Tài năng trẻ này đã trải qua thời thơ ấu của mình ở Thái Lan trước khi gia đình anh chuyển đến Indonesia vào năm 2008 và sau đó quyết định định cư ở Anh 3 năm sau đó.

Chiều cao của Baggott giúp hậu vệ này nổi bật so với các cầu thủ cùng lứa ở tuyển U.19 Indonesia

PSSI

Năm ngoái, Baggott đã lọt vào mắt xanh của HLV Shin Tae-yong không những vì chiều cao, mà còn có lối chơi rất chững chạc và chắc chắn ở trung tâm hàng thủ. Chàng trai trẻ này lập tức được HLV người Hàn Quốc triệu tập cho tuyển U.19 Indonesia chuẩn bị cho VCK World Cup U.20 diễn ra tại đất nước vạn đảo năm nay (giải đấu sau đó bị hủy do đại dịch Covid-19).
Dù mới 18 tuổi nhưng Baggott tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Shin Tae-yong khi vừa được gọi vào danh sách 28 tuyển thủ Indonesia chuẩn bị đá 3 trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng tới ở UAE. Trung vệ trẻ này là một trong số những tài năng mới của bóng đá Indonesia được triệu tập lần này như tiền vệ 19 tuổi Witan Sulaeman (CLB FK Radnik Surdulica của Serbia), hậu vệ Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners, Hàn Quốc), tiền đạo Egy Maulana Vikri (Lechia Gdansk, Ba Lan) và Syahrian Abimanyu (Newcastle Jets, Úc)…

Baggott được kỳ vọng sẽ là tương lai của bóng đá Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Sự hiện diện của Baggott một lần nữa gây sốt trong dư luận bóng đá Indonesia, trong khi báo giới địa phương đánh giá đây là một bước cải tổ của ông Shin Tae-yong nhằm chuẩn bị cho nhiều giải đấu như AFF Cup, SEA Games dự kiến diễn ra cuối năm nay.
Cuối tháng 3 vừa qua, Baggott cũng thu hút sự quan tâm của báo giới Anh. Hậu vệ này đã có trận ra mắt CLB Ipswich Town tại EFL Trophy thắng Gillingham 2-0 vào tháng 10 năm ngoái và chơi nổi bật ở hàng thủ. Nhờ những kỹ năng tốt, Baggott đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Ipswich Town vào tháng 1 vừa qua.
Điều đáng nói, nhờ vẻ ngoài điển trai cùng tài năng, Baggott cũng là cái tên có nhiều tín đồ trên Instagram, với số lượng người theo dõi thậm chí vượt qua cả CLB Ipswich Town (138.000 so với 84.000). Theo tờ The Sun, năm 2019, khi Baggot ký các điều khoản học bổng với Ipswich, mạng xã hội của chàng trai trẻ này đã nổ tung. Hàng nghìn người Indonesia bắt đầu theo dõi tài năng này trên mạng xã hội, và sau đó càng tăng cao khi trung vệ này chọn khoác áo tuyển U.19 nước này.

Tuyển Indonesia (áo đỏ) quyết tâm có kết quả tốt trong cuộc tái đấu vởi Việt Nam ở bảng G

ĐỘC LẬP

Nhiều bài đăng của Baggott được hơn 10.000 lượt thích. Nhưng Baggott không chỉ nổi tiếng trên Instagram, khi trên YouTube, hậu vệ có chiều cao khủng này cũng nhận được rất nhiều lượt đăng ký và xem, trong đó video thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Mới đây, một cuộc phỏng vấn độc quyền với Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã được xem hơn một triệu lần một cách khó tin.
Tuy vậy, sự nổi tiếng trên mạng xã hội của Baggott không phải là điều HLV Shin Tae-yong cần, mà chính là những gì anh thể hiện trong sân cỏ với kỹ năng phòng thủ tốt được hỗ trợ nhờ chiều cao. Đây là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc và CĐV Indonesia kỳ vọng Baggott trong tương lai gần sẽ trở thành ngôi sao của đội bóng xứ vạn đảo.

HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ vực dậy bóng đá Indonesia

PSSI

Theo lịch, Indonesia sẽ đá 3 trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, lần lượt gặp Thái Lan (3.6), Việt Nam (7.6) và UAE (11.6). mặc dù đã hết cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng này (thua cả 5 lượt trận, đứng cuối bảng) nhưng HLV Shin Tea-yong vẫn đặt quyết tâm thắng từng trận, cũng như coi đây là cơ hội lớn thử nghiệm đội hình. Theo PSSI, Indonesia dự kiến bay sang Dubai vào ngày 17.5, sẽ có 2 giao hữu với Afghanistan (25.5) và Oman (29.5) nhằm cọ xát để rà soát chiến thuật, thể lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.