World Cup 2022: Malaysia hoàn tất nhập tịch ngôi sao người Brazil, Việt Nam phải dè chừng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/03/2021 08:10 GMT+7

Sự chờ đợi nhập tịch của tiền đạo người Brazil, Guilherme De Paula trong gần 1 năm cuối cùng đã hoàn tất và anh được xác nhận là trụ cột thứ ba của tuyển Malayisa sau Mohamadou Sumareh và Liridon Krasniqi.

Tờ Metro dẫn lời Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), Stuart Ramalingam khẳng định khả năng săn bàn và tố chất kỹ thuật của De Paula chắc chắn sẽ làm tăng sức mạnh cho tuyển Malaysia chuẩn bị tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 vào tháng 6 tới (đá theo thể thức tập trung tại 1 quốc gia).

De Paula (trái) có thể là "vũ khí" nguy hiểm của hàng công Malaysia

The Star

“Chúng tôi rất vui khi biết rằng anh ấy (De Paula) đã được đăng ký với tư cách là một cầu thủ địa phương và điều này mang lại các lựa chọn cho huấn luyện viên (đội tuyển quốc gia), Tan Cheng Hoe trong tháng thứ ba (tập trung) và tranh tài vào tháng 6 này. Nhưng về lựa chọn hay về chiến thuật, hãy để huấn luyện viên trả lời phù hợp hơn. Nhưng tôi có thể xác nhận vấn đề (đã nhập tịch thành công)", ông Ramalingam nói với Metro.
Trước đó, CLB Perak FC trong một thông báo ngắn gọn trên Facebook đã giải thích rằng De Paula sẽ được đăng ký với tư cách cầu thủ bản địa cho giải hàng đầu Malaysia mùa này. Cầu thủ gốc Brazil đã có trận ra mắt ở đấu trường giải bóng đá Malaysia vào năm 2015 với Selangor và sau đó chơi cho PDRM và Kuala Lumpur.

Tiền vệ người Kosovo, Liridon Krasniqi trước đó đã hoàn tất nhập tịch

CHỤP MÀN HÌNH

De Paula (năm nay 34 tuổi) sau đó đã ký hợp đồng với đội Perak từ năm ngoái sau khi được đánh giá là một chân sút hàng đầu ở Malaysia trong nhiều năm qua. Trước đó, Sumareh (người Gambia) đã nhập tịch thành công vào năm 2018, trong khi Liridon (người Kosovo) đã được đăng ký nhập tịch vào năm ngoái.
Bản thân HLV Cheng Hoe đánh giá rất cao kỹ năng rất hoàn thiện và thể chất tuyệt vời của Krasnniqi và De Paula. Nhà cầm quân 52 tuổi tự tin cho biết Krasnniqi (cao 1,88m) và De Paula (cao 1,85m) sẽ giúp Malaysia đủ tiềm lực vượt ra khu vực Đông Nam Á để cạnh tranh ở đấu trường quốc tế.

Tiền đạo người Gambia, Sumareh (áo 13) hiện là trụ cột của tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đang đứng thứ 2 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm - thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Malaysia sẽ còn 3 lượt đấu, trong đó trận tái đấu với Việt Nam vào ngày 7.6 được đánh giá rất quan trọng cho tham vọng đoạt vé đi tiếp của cả hai đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.