World Cup 2022: Malaysia nhận tin ‘sét đánh’ trước cuộc tái đấu tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/01/2021 21:06 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vừa nhận tin sốc khi chính phủ ban hành quyết định thực thi giãn cách xã hội (MCO) một lần nữa để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo tờ New Straits Times, các nhà chức trách Malaysia buộc phải có những hành động quyết liệt sau khi các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng vọt lên con số kỷ lục trong những ngày gần đây. MCO sẽ kéo dài 2 tuần, bắt đầu từ ngày 13 đến ngày 26.1, được thực thi tại Penang, Selangor, Kuala Lumpur, Putrajaya, Labuan, Melaka, Johor và Sabah.
Lệnh kiểm soát di chuyển có điều kiện (CMCO) được áp dụng tại Pahang, Perak, Negri Sembilan, Kedah, Terengganu và Kelantan… Mặc dù M-League (giải hàng đầu Malaysia) khởi tranh bắt đầu vào ngày 28.2, nhưng FAM và Hiệp hội các giải bóng đá Malaysia (MFL) đã có kế hoạch dự phòng để đảm bảo mùa giải không bị hủy bỏ.

Malaysia siết chặt các biện pháp để chống Covid-19 lây lan

AFP

Dựa trên kế hoạch của họ, M-League dự kiến sẽ bị hoãn lại đến đầu tháng 4 vì MCO có khả năng được chính phủ gia hạn. FAM và MFL sẽ ngồi lại và lên lịch cho mùa giải mới, có thể sẽ bắt đầu sau các trận đấu trước vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 của tuyển Malaysia vào tháng 3.
FAM dự kiến sẽ tiết lộ một số kế hoạch của họ trong cuộc họp ban chấp hành, trong đó đặc biệt là nguy cơ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho tuyển quốc gia hướng đến tranh vé ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hiện tại, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp khi đứng nhì bảng G, kém Việt Nam 2 điểm (9 so với 11), xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).
Sau hơn 1 năm không tập trung do dịch Covid-19 hoành hành, FAM đã lên kế hoạch triệu tập đội tuyển quốc gia trong tháng này để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuyển Malaysia cũng sẽ có trận giao hữu gặp Bahrain vào ngày 19.3 tại Manama, sau đó là các ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, làm khách trên sân UAE (ngày 25.3) và đón tiếp Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil 5 ngày sau đó.

HLV Tan Cheng Hoe thực sự lo lắng khi dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội của tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Theo báo giới địa phương, nếu M-League bị hoãn, tuyển Malaysia có thể tập trung sớm và chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế. Tuy nhiên, FAM phải cần chính phủ cho phép đội tuyển quốc gia được tập trung nếu các lịch đấu quốc tế không bị hoãn lại.
Một nguồn tin cho hay, FAM sẽ chính thức viết thư cho Bộ Y tế và Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (MOSTI) để cho phép các tuyển thủ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Lô vắc-xin đầu tiên sẽ đến Malaysia vào tháng tới nhưng hiện tại, chỉ những lực lượng y tế tuyến đầu và những người dễ bị tổn thương mới nằm trong danh sách ưu tiên. Nếu MCO kéo dài, FAM sẽ cần phải làm việc nhanh chóng và kêu gọi chính phủ cho đội tuyển quốc gia đi thi đấu ở Trung Đông.
Tuy nhiên, với MCO vừa ban hành, HLV Cheng Hoe tiếp tục “méo mặt” khi việc các giải đấu quốc nội Malaysia có thể trì hoãn khởi tranh đến tháng 4 và một số tuyển thủ thuộc các CLB thuộc địa phương giãn cách xã hội không thể tập luyện sẽ ảnh hưởng đến thể lực trầm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.