World Cup 2022: ‘Sao’ nhập tịch người Brazil muốn khoác áo tuyển Malaysia ngay lập tức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/03/2021 15:46 GMT+7

Tiền đạo người Brazil mới nhập tịch, Guilherme de Paula đã bác bỏ những hoài nghi về việc còn quá sớm để nghĩ đến chuyện khoác áo tuyển Malaysia đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Sau khi hoàn tất việc nhập tịch, nhiều ý kiến cho rằng De Paula hiện vẫn ưu tiên giúp CLB Perak FC chuẩn bị cho giải hàng đầu Malaysia (M-League) khai màn ngày 5.3. Vì vậy, tiền đạo 34 tuổi người Brazil chưa  có lẽ chưa nghĩ đến việc sớm khoác áo tuyển Malaysia dù đủ mọi điều kiện.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tờ Metro, De Paula tuyên bố anh đang chờ quyết định triệu tập từ HLV Tan Cheng Hoe. Chân sút ngôi sao này thừa nhận rằng, anh rất vui với việc được xác nhận tư cách là cầu thủ bản địa sau một thời gian dài chờ đợi dù trước đó đã nộp đơn đề nghi nhập tịch cùng với tiền vệ người Kosovo, Liridon Krasniqi.

Malaysia nhập tịch 'sao xịn' Brazil, quyết hạ bệ tuyển Việt Nam

Liridon trước đó đã hoàn tất việc trở thành công dân Malaysia và được hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển Malaysia bằng ngôi sao tấn công gốc Gambia, Mohamadou Sumareh, người nhập tịch vào năm 2018.
"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho quá trình này (nhập tịch) trong những năm qua. Tôi rất hạnh phúc, gia đình tôi cũng hạnh phúc khi có mặt ở đây. Tôi và gia đình đã coi Malaysia như nhà của mình và tôi đã ở đất nước này từ rất lâu rồi, từ năm 2015. Tất nhiên, đó là một cảm giác khó diễn tả. Nhưng hỏi về đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ hãy để HLV quyết định. Hiện tại tôi chưa muốn nghĩ, hãy để tôi tập trung cho M-League trước đã. Nhưng nếu có cuộc gọi, tôi vẫn sẵn sàng”, De Paula chia sẻ.

UAE (trái) muốn đòi lại 3 điểm từ tay Việt nam - ẢNH: ĐỘC lẬP

Cựu tiền đạo xuất sắc của CLB Selangor, PDRM và Kuala Lumpur trở thành ngôi sao nhập tịch thứ ba của Malaysia trong những năm gần đây, sau Sumareh và Liridon. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam xác nhận tình trạng của De Paula chắc chắn sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho tuyển Malaysia ở loạt đấu còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới (đấu theo thể thức tập trung).
Thật vậy, De Paula trước đó  được HLV Cheng Hoe của tuyển Malaysia đánh giá rất cao về khả năng chớp thời cơ ghi bàn, kỹ thuật tốt và thể lực dồi dào. Sau khi đến Malaysia vào năm 2015, De Paula đến này đã có tổng cộng 66 bàn trong 76 trận ra sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.