World Cup 2022: Tuyển Trung Quốc bị Syria ‘chơi khăm’, bảng đấu Việt Nam hưởng lợi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/06/2021 10:00 GMT+7

Tờ Titan Sports vừa gây sốc khi cho rằng Liên đoàn Bóng đá Syria (FASF) đã lập mưu nhằm khiến đội tuyển Trung Quốc mất lợi thế sân nhà ở bảng A vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Trước đó, Tô Châu (Trung Quốc) được chọn tổ chức đấu tập trung các trận còn lại bảng A vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Bảng này ngoài chủ nhà Trung Quốc còn có Syria, Philippines, Maldives và Guam. Đây được xem là một lợi thế của tuyển Trung Quốc trong hy vọng lật ngược tình thế để chiếm ngôi đầu bảng của Syria giành quyền đi tiếp.

Dù vừa đánh bại Guam, nhưng tuyển Trung Quốc khó chiếm ngôi đầu bảng A

AFC

Theo lịch, đội tuyển Trung Quốc còn đá 4 trận ở bảng A, lần lượt gặp Guam, Philippines, Maldives và Syria. Tuy nhiên, sau khi đánh bại Guam 7-0 vào ngày 30.5, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc khá sốc khi AFC quyết định dời các trận còn lại bảng A đến Sharjah (UAE). Nguyên nhân là do Maldives và Syria (đã ở Dubai tập trước đó) bị Trung Quốc từ chối nhập cảnh do có một số cầu thủ nhiễm Covid-19. Quyết định của AFC buộc đội tuyển Trung Quốc phải “khăn gói” bay sang UAE thi đấu 3 trận còn lại.
Thế nhưng, ngày 5.6, CĐV Trung Quốc tỏ ra rất tức giận khi tờ Titan Sports đăng tải việc phía FASF được cho là lên kế hoạch gây áp lực buộc AFC phải dời bảng A sang đấu tại UAE. Tờ này cho hay, một thông tin trên tờ Syria Express đã hé lộ việc phía Syria đã làm bằng mọi cách để khiến đội tuyển Trung Quốc “thua trên sân nhà”. Trong đó, FASF đã thừa nhận với Syria Express rằng họ đã gọi điện cho AFC nhiều lần để đưa ra những trở ngại cho các trận của đội nhà nếu vẫn tổ chức ở Trung Quốc, và đề cử UAE thay thế.

Đội tuyển Syria đã đặt một chân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

AFC

Theo tờ Titan Sports, cùng thời điểm, FASF đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá UAE hợp tác thuyết phục AFC dời các trận đấu bảng A đến Sharjah. Điều này vừa giúp các cầu thủ Syria tiết kiệm thời gian và sức lực, đồng thời tránh được rủi ro cho các cầu thủ nếu bị từ chối nhập cảnh Trung Quốc.
“Sau thành công của chiến thuật này, Syria là đội được hưởng lợi lớn nhất tại bảng A. Liên đoàn bóng đá Syria thừa nhận rằng họ đứng sau việc khiến đội tuyển Trung Quốc bị mất lợi thế sân nhà. Do vòng loại thứ 2 đang ở giải đoạn cuối, nên Syria rất háo hức hướng đến hy vọng đoạt vé đi tiếp với quyết tâm giữ ngôi đầu bảng”, theo tờ Titan Sports.

Đội tuyển UAE có thể được hưởng lợi từ diễn biến ở bảng A

NHÂN VĂN

Tờ báo này cho biết thêm, việc Syria và UAE “bắt tay” hợp tác sẽ có lợi cho đội bên. Bởi nếu không còn lợi thế sân nhà, Trung Quốc sẽ gặp khó ở 3 trận còn lại. Lúc đó, Syria sẽ dễ dàng củng cố ngôi đầu và buộc Trung Quốc phải nỗ lực giữ vị trí nhì bảng A để được xét tranh vào tốp 4 đội đứng nhì của 8 bảng có thành tích tốt nhất đoạt vé đi tiếp.
Kế hoạch của FASF thực tế đang đi đúng hướng. Đội tuyển Trung Quốc (10 điểm, hiện đứng nhì bảng A) khó có cơ hội tranh ngôi đầu bảng A khi Syria vừa đánh bại Maldives 4-0 vào ngày 5.6 tại UAE để duy trì khoảng cách 8 điểm.
Syria gần như chắc chắn sẽ thắng đội cuối bảng Guam (đội thua cả 6 lượt trận, để thủng lưới 26 bàn) ở trận đấu vào tối 7.6 để đứng đầu bảng A và đoạt vé đi tiếp bất chấp kết quả trận cuối đụng độ Trung Quốc. Vì vậy, đội bóng của HLV Lý Thiết sẽ gặp thách thức rất lớn để có kết quả tốt nhất ở 3 lượt trận cuối do sẽ đụng độ Philippines (hoà 0-0 ở lượt đi) và Syria (thắng Trung Quốc 2-1 lượt đi), trận còn lại gặp đối thủ yếu Maldives. Theo báo giới Trung Quốc, đội tuyển nước nhà cũng đang đối mặt với trở ngại thời tiết oi bức ở Sharjah.

Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội để góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

NGỌC LINH

Điều đáng nói là Trung Quốc sẽ bị trừ 6 điểm (từ việc thắng đội cuối bảng Guam ở 2 lượt trận) để xét thành tích các đội nhì bảng tốt nhất lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Quy định này được FIFA áp dụng do Triều Tiên rút lui khiến bảng H chỉ còn 4 đội. Diễn biến này ít nhiều sẽ có lợi cho các đội tuyển về nhì ở 7 bảng còn lại, trong đó có bảng G mà UAE cũng đăng cai đấu tập trung.
Hiện ở bảng G, đội tuyển UAE, Việt Nam đang chiếm lợi thế trong cuộc đua tranh 2 vị trí đầu và 1 trong 2 đội có thể sẽ tranh với Trung Quốc để nằm nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, kế đến là UAE, Thái Lan, Malaysia (đều có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Trong đó, đội tuyển Việt Nam và UAE còn 3 trận chưa chưa đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.