Thừa cân một chút giúp bạn sống lâu

04/01/2013 16:02 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới của chính phủ Mỹ cho thấy những người thừa cân vừa phải có cơ may sống sót tốt hơn người có trọng lượng bình thường.

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới của chính phủ Mỹ cho thấy những người thừa cân vừa phải có cơ may sống sót tốt hơn người có trọng lượng bình thường, theo hãng tin UPI.

Tình trạng béo phì đáng kể, với chỉ số khối cơ thể (BMI) đạt từ 35 trở lên, tăng 29% nguy cơ tử vong, các chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh tật Mỹ, nói trong cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the American Medical Association số ra mới nhất.

Thừa cân một chút giúp bạn sống sót
Thừa cân luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm - Ảnh: Shutterstock

Nhưng những người thừa cân có chỉ số BMI từ 25-30, vốn chiếm hơn 30% dân số Mỹ, có nguy cơ tử vong thấp hơn 6% so với những người có chỉ số BMI trong phạm vi bình thường từ 18,5-25.

Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra, những người có chỉ số BMI từ 30-34,9, tức béo phì nhẹ, thì hầu như không có tác động đến sức khỏe của họ.

Các kết quả trên được thu thập qua phân tích 97 công trình nghiên cứu với gần ba triệu người và 270.000 ca tử vong trên toàn thế giới.

Nhóm nghiên cứu do các tiến sĩ Steven Heymsfield và William Cefalu chủ trì khẳng định phát hiện trên “không phải là giấy phép để bạn ăn thêm”.

Theo họ, tích cực vận động thể chất và một chế độ ăn uống khoa học luôn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Nếu việc thừa cân không làm tăng nguy cơ tử vong, thì nó làm tăng rủi ro mắc bệnh tiểu đường hay những vấn đề sức khỏe khác, khiến sự “sống sót” của bạn trở thành “cực hình”.

Trùng Quang

>> Thừa căn hộ cao cấp, thiếu nhà cho người thu nhập thấp
>> Phụ nữ thừa cân tăng nguy cơ viêm khớp
>> Thừa cân khó tìm việc
>> Trẻ thừa cân kém phân biệt mùi vị thức ăn
>> Nửa dân số Thụy Điển bị thừa cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.