Hãy gõ, cửa sẽ mở!

24/11/2008 10:14 GMT+7

(TNO) Anh Sữa thân mến! Nhạy cảm và chân thành là những gì em cảm nhận được qua những dòng tâm sự của anh. Đây cũng là câu chuyện của em cách đây vài tháng. Giờ thì, may mắn thay, em đã hiểu rằng suy nghĩ như anh em mình là hơi cực đoan...

Anh đã gục ngã trong “trò chơi tình yêu” của người mà anh dành tất cả tình cảm. Anh là phái mạnh mà còn như vậy. Còn em, thậm chí còn mất cả niềm tin vào chính mình… Dù là nam hay nữ cũng vậy thôi, tổn thương là cảm giác chung khi bị thất vọng.

Nhưng anh ơi, cuộc sống mà vẹn toàn thì không còn là cuộc sống, hôm nay là sự phủ định của hôm qua, ngày mai lại là một phủ định khác của hôm nay. Dòng sông mà đứng yên thì hóa ra nó là một ao tù, một vũng nước, và biển mà không có sóng thì cũng chẳng còn là biển nữa rồi…

Cây non mạnh mẽ hơn sau những cơn bão, và chắc anh cũng hiểu rằng chúng ta chỉ có thể trưởng thành sau những vấp ngã, thất bại. Nhưng quan trọng hơn cả là chúng ta có được gì, chúng ta trở nên như thế nào sau những thất bại đó.

... Một người con gái làm anh buồn và thất vọng không có nghĩa tất cả những người con gái khác đều như vậy. Nếu chỉ vì như thế mà anh khép lòng mình lại, như vậy là không công bằng cho chính anh và cho những người sẽ biết trân trọng tình cảm của anh sau này. Hãy yêu chân thành anh nhé. Em từng tự nhủ mình: "Một cánh cửa đóng, không có nghĩa tất cả cánh cửa khác cũng khép lại”. Và em sẽ mượn một câu khác trong Kinh Thánh để tặng anh: “Hãy gõ, cửa sẽ mở!”.

Duyên An (ansubk48@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.