Xavi xác nhận không có điều khoản làm HLV cho Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
13/05/2021 15:36 GMT+7

Cựu tiền vệ ngôi sao của Barcelona, Xavi Hernandez chính thức lên tiếng xác nhận không có điều khoản nào để anh trở lại làm HLV cho CLB cũ, sau khi vừa ký gia hạn với Al Sadd (Qatar) đến năm 2023.

Tin đồn Xavi trở về dẫn dắt Barcelona rộ lên trong 2 tuần gần đây, sau khi HLV Koeman đánh mất niềm tin vì đội bóng xứ Catalan bỏ phí đi cơ hội giành ngôi vô địch La Liga với trận thua sốc Granada 1-2 và hòa Atletico Madrid 0-0 cùng Levante 3-3.
Giữa lúc đó tại Qatar, Xavi ký hợp đồng gia hạn dẫn dắt CLB Al Sadd thêm 2 năm nữa (đến năm 2023), bất chấp đã thất bại giúp đội bóng này vô địch AFC Champions League.
Theo báo chí Tây Ban Nha, dù gia hạn, nhưng trong hợp đồng mới của Xavi ký với Al Sadd có điều khoản sẽ cho phép cựu danh thủ này trở về làm HLV Barcelona trong trường hợp đội bóng xứ Catalan chính thức có lời mời và quyết định thay HLV hiện nay, ông Koeman.
Mặc dù vậy, Xavi vừa lên tiếng đính chính thông tin này khi xác nhận: “Hoàn toàn không chính xác. Tôi ký hợp đồng mới với Al Sadd thêm 2 năm, và tôi sẽ tôn trọng quyết định này. Không có chuyện tôi ra đi nếu có yêu cầu từ Barcelona”.

Tương lai của HLV Koeman vẫn chưa rõ ràng sau khi Xavi rút lui ý định trở lại dẫn dắt Barcelona

AFP

Trong khi đó, theo tờ Marca tiết lộ lý do, sở dĩ Xavi chọn ở lại thêm tại Al Sadd là vì còn liên quan việc giúp Qatar tổ chức vòng chung kết World Cup 2022. Do đó, Xavi đã quyết định chọn theo cam kết từ năm 2019 khi nhận lời làm HLV cho Al Sadd để nâng cao hình ảnh giải VĐQG Qatar, cũng như công tác tổ chức của nước này.
Vì vậy, nếu Xavi rút lui khỏi khả năng trở lại làm HLV cho Barcelona, trong trường hợp sắp tới đội bóng xứ Catalan thay HLV Koeman thì sẽ có rất ít sự lựa chọn nhà cầm quân mới đầy uy tín để nhắm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.