Phí quá sức dân!

17/03/2012 03:24 GMT+7

Nhiều ý kiến bạn đọc đã gửi về tòa soạn sau khi đọc bài 1 đầu xe 9 loại phí đăng trên Thanh Niên ngày 16.3.

Nhiều ý kiến bạn đọc đã gửi về tòa soạn sau khi đọc bài 1 đầu xe 9 loại phí đăng trên Thanh Niên ngày 16.3. 

Phí và đường sá chưa tương ứng

Quả thật, để sử dụng một chiếc xe hiện nay, người dân chịu không nổi vì quá nhiều loại phí, trong khi đường sá lại quá xấu. Các cơ quan chỉ ngồi tính thu phí của dân nhưng rồi các loại phí đó sử dụng vào công trình gì, người dân cũng không biết. Đây là bất cập khiến nhiều người bức xúc. Tôi đề nghị phải minh bạch việc sử dụng các loại phí, đồng thời phải nâng cấp đường sá theo chất lượng tương ứng với số tiền dân bỏ ra đóng phí.

Thảo Trang (trangthao76@gmail.com)

Giật mình

Thấy quý báo thống kê 9 loại phí phải đóng khi sử dụng phương tiện giao thông mà giật mình. Dành dụm, tích cóp mua được chiếc xe tưởng có thể thoải mái hơn, ai dè phải đóng phí quá nhiều như vậy. Có lẽ chưa có quốc gia nào tính phí trên một đầu xe nhiều như ở VN!

Hoàng Ngọc (Q.Phú Nhuận, TP HCM)

Phí gì vậy?

Trong khi đã có phí bảo trì đường bộ, lại thêm phí lưu hành phương tiện. Phí này để làm gì, trong khi người sử dụng xe đã nộp quá nhiều loại phí. Đặt thêm tên cho một loại phí như vậy thấy rất buồn cười. Chả lẽ mua xe lại không lưu hành? Chả lẽ chỉ được lưu thông ở nông thôn, còn không được vào thành phố? Tôi đề nghị bỏ loại phí lưu hành này đi, còn nếu thu phí bảo trì đường bộ thì nhất thiết phải trưng cầu ý kiến của dân và phải được Quốc hội chuẩn y, giám sát.

Thiên Hảo (thienhaotran@gmail.com)

Phải nghĩ đến người nghèo

Mức thu 500.000 đồng/năm đối với một xe máy là quá cao. Tôi nghĩ với người nghèo, cần chiếc xe máy để mưu sinh thì đây cũng là áp lực. Nên chăng giảm xuống còn 200.000 đồng/xe/năm. Thu phí bảo trì đường bộ cũng cần thiết, nhưng phải công khai số tiền thu được và phải có biện pháp quản lý. Nếu để thất thoát thì sẽ rất có tội với dân, nhất là dân nghèo phải móc hầu bao ra để đóng hằng năm.

Quang Dũng (Q.1, TP. HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.