Vụ xây dựng nhà tình nghĩa dở dang ở Cần Thơ: Gia đình chính sách kéo đến đơn vị thi công đòi nợ

25/10/2013 03:20 GMT+7

Sáng 24.10, hàng chục người gồm đại diện gia đình chính sách, thầu phụ và công nhân xây dựng đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH tư vấn - thiết kế - đầu tư - xây dựng Bình Lâm (Công ty Bình Lâm - tọa lạc tại số 30 đại lộ Võ Văn Kiệt, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) căng băng rôn, khẩu hiệu và yêu cầu gặp giám đốc công ty để đòi tiền mua vật tư, tiền công xây dựng nhà tình nghĩa (NTN) mà công ty này còn nợ từ nhiều tháng nay.

Lực lượng Cảnh sát 113 và công an địa phương đã có mặt để vãn hồi trật tự, nhưng những người đòi nợ kiên quyết yêu cầu Giám đốc Công ty Bình Lâm phải cam kết trả nợ thì mới chịu ra về. 

Trong khi đó,  5 nhà  thầu phụ được Công ty Bình Lâm thuê thi công NTN đã đồng loạt làm đơn kiến nghị gởi các ngành chức năng về việc Công ty Bình Lâm nợ tiền xây dựng NTN; đồng thời cho biết  đến ngày 1.11, nếu không được Công ty Bình Lâm thanh toán dứt điểm số tiền còn thiếu, họ sẽ tiến hành tháo dỡ các căn NTN đã  xây dựng để lấy vật tư đem bán trả nợ cho công nhân...

Sau khi Thanh Niên ngày 23.9 đăng bài phản ánh tình trạng Công ty Bình Lâm thi công NTN chậm tiến độ và không đạt chất lượng, vào ngày 22.10, Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ thành lập đoàn kiểm tra việc xây dựng NTN do Ngân hàng SHB tài trợ tại các quận Thốt Nốt, Ô Môn và H.Thới Lai. Bước đầu  đoàn kiểm tra đã phát hiện một số căn NTN xây dựng bằng vật tư  không đạt chất lượng như thiết kế; một số hộ chính sách đã bàn giao mặt bằng từ 3 tháng nay, nhưng vẫn chưa được thi công do  nhà thầu thiếu năng lực và không có sự phối hợp với chính quyền địa phương.

Mai Trâm

>> Bán nhà chính sách
>> Làm rõ việc cán bộ xã tự ý cắt nhà chính sách của dân
>> Cán bộ xã tự ý cắt nhà chính sách của dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.