Tin đồn về “táo cắn dở”

06/01/2013 03:55 GMT+7

Apple sắp tung ra iPhone 5S hoặc iPhone 6 đang là chủ đề khuấy động các diễn đàn, chuyên trang công nghệ ngay những ngày đầu năm mới.

Apple sắp tung ra iPhone 5S hoặc iPhone 6 đang là chủ đề khuấy động các diễn đàn, chuyên trang công nghệ ngay những ngày đầu năm mới.

Năm 2013 mở ra với nhiều dự báo ảm đạm về kinh tế thế giới. Tuy nhiên, những dự báo đó không đủ sức khiến các tín đồ của Apple “hoãn sự sung sướng” khi đón nhận thông tin về dòng sản phẩm iPhone kế tiếp. Hồi cuối năm ngoái, hàng loạt tin đồn cũng như những hình ảnh được cho là của iPhone 5S xuất hiện hâm nóng các diễn đàn công nghệ. Đến những ngày đầu tiên của năm nay, cơn sốt càng tăng cao hơn khi một số thông tin mới khẳng định “táo cắn dở” sẽ “nhảy cóc” bỏ qua iPhone 5S để cho ra mắt iPhone 6. Đúng vào ngày 1.1, chuyên trang công nghệ Thenextweb.com (TNW) bất ngờ đưa tin các nhà phát triển công nghệ đã liên lạc với trang mạng này để chia sẻ về dòng iPhone mới và hệ điều hành iOS 7. Theo đó, dòng sản phẩm iPhone mới có mã hiệu là “iPhone 6.1”. Lâu nay, iPhone 5 mang mã hiệu “iPhone 5.1” và “iPhone 5.2” tùy vào phiên bản dành cho các nhà mạng khác nhau. Từ thông tin trên, giới công nghệ nhận định Apple đang chuẩn bị cho ra mắt iPhone 6 chứ không phải iPhone 5S như những đồn đại trước đó.

 Tin đồn về “táo cắn dở”
Gần đây, liên tục xuất hiện các hình ảnh được cho là mô phỏng iPhone thế hệ kế tiếp - Ảnh:Expertreviews.co.uk

Tuy nhiên, song hành cùng những thông tin về iPhone 6, các tín đồ của Apple vẫn tiếp tục thảo luận rôm rả liên quan đến iPhone 5S. Ngày 4.1, chuyên trang công nghệ xpertreviews.co.uk trích dẫn một số nguồn tin tiết lộ về tính năng, giá cả và thời điểm ra mắt iPhone 5S. Theo đó, chú dế này được ra mắt vào tháng 6 với bộ nhớ trong có dung lượng tối đa lên đến 128 GB, RAM 2 GB và tích hợp công nghệ kết nối NFC. Ngoài ra, trang iClarified còn khẳng định iPhone 5S sẽ tích hợp công nghệ màn hình Touch-on-Display cho chất lượng cảm ứng nhạy hơn rất nhiều so với những thế hệ hiện tại. Trước đó, trang Business Insider tiết lộ

iPhone 5S sẽ đa dạng về màu sắc như dòng Apple iPod Touch chứ không đơn điệu như thời gian qua. Hàng loạt thông tin như thế khiến thế hệ điện thoại thông minh sắp tới của “táo cắn dở” thu hút giới công nghệ. Tạp chí Forbes phải đặt ra câu hỏi: “Apple sẽ tung ra iPhone 5S hay iPhone 6 trong năm 2013?”. Tất cả khiến các fan iPhone càng trở nên cuồng hơn.

Thế nhưng, không ít người tỏ ra không hài lòng khi Apple cứ ra mẫu mới xoành xoạch, khiến các mẫu iPhone nhanh chóng lỗi thời. Trên diễn đàn của trang Techcrunch, thành viên có tên Nidhi Shah nhận xét: “Sao nhanh thế! Apple nên để cho người dùng iPhone 5 tận hưởng chiếc máy của họ chứ”. Thực tế, khi “táo cắn dở” bất ngờ giới thiệu iPad 4 chỉ vài tháng sau khi tung ra iPad 3 đã khiến không ít người dùng bất bình, cảm thấy mình “hố hàng”. Vì thế, lần này, thành viên mạng tên CJ Jones trên The Week tự châm biếm rằng: “Có lẽ tôi sẽ chờ đến iPhone 10”.  

Bình luận

iPhone 5 còn chưa phổ biến, đã có thông tin về 5S rồi. (Vutuananh/Tinhte)

Em khá hài lòng với màu đen rồi nên không quan tâm lắm về IP sẽ ra nhiều màu. (Taokhuyet/Tinhte)

Chẳng cần biết là iPhone 5S hay iPhone 6 nhưng chúng ta chắc chắn sẽ nhận được những tiện ích từ Apple. (Sumit/Thenextweb)

Tôi đã trải qua 1 năm với iPhone 3GS. Giờ đây, tôi chắc chắn và tự tin hiểu rằng tại sao họ cần tung ra một mẫu iPhone mới hằng năm. (A.V/Techcrunch)

Theo mình các dòng sản phẩm của "táo" nếu ra nhiều và nhặt quá chắc chắn sẽ làm giảm đi đáng kể sự hứng thú, chờ đợi của người dùng. (iphonespirit/ inhte)

Hoàng Đình

>> Apple sẽ ra mắt iPhone Mini trong năm tới?
>> Apple xác nhận lỗi "Do Not Disturb" trên iOS 6
>> Apple chạy thử iPhone thế hệ thứ 6
>> Apple rút đơn kiện Galaxy S III của Samsung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.