Phim Việt tại LHP quốc tế châu Á Vesoul 2014

21/02/2014 03:20 GMT+7

LHP quốc tế châu Á Vesoul lần thứ 20 (FICA, vừa bế mạc tại thị trấn Vesoul, miền đông nước Pháp, sau 8 ngày sôi nổi (từ 11 - 18.2) với sự tham gia của 100 bộ phim đến từ các nước như Việt Nam, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Cộng hòa Tadjikistan… và 30.000 khán giả. 16 phim trong số đó đã được chọn chính thức để tranh tài. Việt Nam và Philippines là hai khách mời danh dự tại FICA 2014.

Các bộ phim của điện ảnh Việt Nam đã được trình chiếu tại FICA 2014 gồm: Bao giờ cho đến tháng mười (đạo diễn Đặng Nhật Minh),  Mê Thảo - Thời vang bóng (đạo diễn Việt Linh), Đời cát (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân); Sống trong sợ hãi (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên); Bi, đừng sợ! (đạo diễn Phan Đăng Di); Chuyện của Pao (đạo diễn Ngô Quang Hải). Ngoài ra còn có 4 bộ phim tài liệu của các đạo diễn Lê Hồng Chương, Vương Khánh Luông, Đào Thanh Tùng và 4 bộ phim hoạt hình của Việt Nam.

Các giải thưởng tại FICA 2014 gồm: Giải Xích lô vàng danh dự vì sự nghiệp sáng tác nghệ thuật được trao cho ông Brillante Mendoza. Giải Xích lô vàng: phim 10 minutes (Hàn Quốc, đạo diễn Lee Yong-seung). Giải thưởng lớn của Ban giám khảo: phim Nobody’s home (Thổ Nhĩ Kỳ, đạo diễn Deniz Akçay). Giải đặc biệt của Ban giám khảo: phim Quissa (Ấn Độ, đạo diễn Anup Singh). Giải thưởng của khán giả bình chọn cho phim tài liệu: Mille jours a SaiGon (phim hợp tác Việt Nam - Pháp, đạo diễn M.C.Courtès)…

Lucy Nguyễn

>> Lễ bế mạc LHP quốc tế Hà Nội lần 2
>> Phim Việt 'cháy vé' tại LHP Berlin
>> Tìm tiếng nói quốc tế cho phim Việt
>> Liên hoan phim Việt Nam 18: 'Trẻ hóa' Sen vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.