Đừng dễ tha thứ để có cuộc hôn nhân hoàn mỹ?

05/08/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Giới khoa học tiết lộ "bí quyết" cho một cuộc hôn nhân hoàn mỹ là đừng dễ tha thứ hoặc mau quên, thay vào đó cứ nổi cơn cuồng nộ.

(TNO) Giới khoa học tiết lộ "bí quyết" cho một cuộc hôn nhân hoàn mỹ là đừng dễ tha thứ hoặc mau quên, thay vào đó cứ nổi cơn cuồng nộ.

Người ta thường nói hãy luôn rộng lượng và thứ tha trong hôn nhân, nhưng các nhà tâm lý học cho rằng nếu muốn giữ lửa tình yêu ở mọi trường hợp, nên biết tỏ ra giận dữ.

Bí quyết cho hôn nhân hạnh phúc 1
Không nên dễ dàng bỏ qua lỗi lầm của vợ/chồng? - Ảnh: AFP

James McNulty, phó giáo sư của Đại học Tennessee (Mỹ), phát hiện hành động tha thứ theo thời gian sẽ dồn nén thành quả bom nổ chậm.

Theo đó, nỗi bực dọc tức thời xuất phát từ cơn giận dữ nhưng từ đó dẫn đến cuộc trao đổi thẳng thắn có thể tác động tích cực đến mối quan hệ vợ chồng về lâu dài.

Sự giận dữ có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát đi tín hiệu đến người vợ/chồng rằng hành vi sai lầm đã qua là không được chấp nhận trong cuộc hôn nhân của họ, theo báo Daily Mail.

Tất nhiên, không bao giờ có câu trả lời đơn lẻ cho mọi trường hợp, mà người trong cuộc cần vận dụng khéo léo cách giải quyết cho từng tình huống để đạt hôn nhân bền vững.

Phi Yến

>> Bữa cơm đem lại hạnh phúc gia đình
>> Ru chồng, ru con - bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của phụ nữ
>> Sát thủ" giấu mặt của hạnh phúc gia đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.