Vũ khí từ Libya tràn ngập Dải Gaza

18/10/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Một quan chức quốc phòng hàng đầu của Israel ngày 17.10 cho biết quả tên lửa phòng không được bắn vào một máy bay trực thăng của Israel hồi tuần qua có thể có nguồn gốc từ quốc gia Bắc Phi Libya.

(TNO) Một quan chức quốc phòng hàng đầu của Israel ngày 17.10 cho biết quả tên lửa phòng không được bắn vào một máy bay trực thăng của Israel hồi tuần qua có thể có nguồn gốc từ Libya, theo tin tức từ hãng tin AP.

Theo hãng tin AP, ông Yossi Kuperwasser, người phụ trách Bộ Các vấn đề chiến lược của Israel, nói rằng một số lượng đáng kể vũ khí công nghệ cao đã được tuồn vào Gaza từ Libya, kể từ khi chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ vào cuối năm ngoái.

 Vũ khí Libya tràn ngập Dải Gaza
Tên lửa vác vai trong cuộc chiến Libya năm ngoái - Ảnh: Reuters

Sau cuộc nội chiến kéo dài 8 tháng, khi chính quyền trung ương tỏ ra yếu kém trong việc thực thi quyền lực của mình, Libya đã tràn ngập các loại vũ khí.

Tuần trước, các tay súng Palestine ở Gaza đã bắn một quả tên lửa vác vai Strela vào một máy bay trực thăng của Israel (trượt mục tiêu). Đây là vụ bắn tên lửa vác vai đầu tiên ở Gaza.

Israel lâu nay tin rằng các tay súng ở Dải Gaza, hiện do phong trào Palestine Hamas kiểm soát, đã sở hữu những vũ khí này, nhưng có thể họ chỉ bắn sau khi tích trữ được một kho vũ khí đủ lớn, cũng theo ông Kuperwasser.

Trùng Quang

>> Israel tung video không kích Dải Gaza
>> Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa tàu chiến đến Dải Gaza
>> Israel tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda ở Dải Gaza
>> Tình hình Dải Gaza căng thẳng
>> Bạo lực lại bùng lên tại Dải Gaza
>> Bạo lực bùng lên tại Dải Gaza
>> Israel tiếp tục pháo kích Dải Gaza
>> Israel có thể đã thả bom photpho xuống Dải Gaza
>> Israel "cắt đôi" Dải Gaza
>> Israel không kích vào Dải Gaza: Hơn 200 người thiệt mạng
>> Ai Cập mở cửa biên giới với dải Gaza
>> Bạo lực tái phát tại Dải Gaza
>> Israel phong tỏa Dải Gaza
>> Palestine muốn Bờ Tây và Dải Gaza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.