Brazil chuyển giao máy bay kiểm soát trên không cho Ấn Độ

17/08/2012 21:25 GMT+7

(TNO) Hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Brazil Embraer ngày 17.8 cho biết đã chuyển giao chiếc đầu tiên trong lô máy bay EMB 145 cho Ấn Độ tại một buổi lễ diễn ra tại trụ sở Embraer ở thành phố Sao Paulo, theo hãng tin tức AFP.

(TNO) Hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Brazil Embraer ngày 17.8 cho biết đã chuyển giao chiếc đầu tiên trong lô máy bay EMB 145 cho Ấn Độ tại một buổi lễ diễn ra tại trụ sở Embraer ở thành phố Sao Paulo, theo hãng tin tức AFP.

Ấn Độ nhận máy bay kiểm soát trên không từ Brazil
Máy bay EMB 145 - Ảnh: Airforce Technology

Embraer nói trong một tuyên bố rằng việc chuyển giao được xúc tiến sau khi hãng này thực hiện thành công các cuộc bay thử loại máy bay Cảnh báo sớm và Kiểm soát trên không EMB 145, vốn đáp ứng các mục tiêu do Embraer và Tổ chức Nghiên cứu Phát triển Quốc phòng Ấn Độ đặt ra.

Việc chuyển giao nói trên là một phần trong hợp đồng trọn gói được ký kết hồi năm 2008 giữa Brazil và Ấn Độ, bao gồm huấn luyện, hỗ trợ kỹ thuật, phụ tùng thay thế và thiết bị hỗ trợ mặt đất.

Tuy nhiên, viện dẫn một điều khoản bí mật của hợp đồng, Embraer sẽ không công bố số lượng máy bay được chuyển giao cũng như tổng giá trị hợp đồng.

Máy bay EMB 145 của Embraer đã được các lực lượng không quân Brazil, Mexico và Hy Lạp đưa vào sử dụng.

Không quân Ấn Độ hiện đang sử dụng bốn chiếc Embraer Legacy 600 để chuyên chở các quan chức chính phủ và yếu nhân nước ngoài, còn chiếc thứ năm đang được Lực lượng An ninh Biên phòng Ấn Độ sử dụng.

Trùng Quang

>> Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu sản xuất máy bay chiến đấu
>> Công ty Trung Quốc sẽ mua lại hãng sản xuất máy bay của Mỹ
>> Venezuela sản xuất máy bay do thám không người lái
>> Nga sắp sản xuất máy bay chiến đấu không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.