Không thể chấp nhận được !

25/04/2014 03:15 GMT+7

Cần xử lý hình sự những kẻ gây rối trên QL1 là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài QL1 tê liệt vì tài xế xe quá tải quậy đăng trên Thanh Niên ngày 24.4.

Cần xử lý hình sự những kẻ gây rối trên QL1 là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài QL1 tê liệt vì tài xế xe quá tải quay đăng trên Thanh Niên ngày 24.4.

Làm loạn

Nói chính xác là tài xế xe quá tải làm loạn chứ không phải là gây rối. Theo tôi, cần xử lý hình sự vụ này, với hành vi dừng đậu trên quốc lộ, chở quá tải, chống đối chủ trương chính sách nhà nước, tụ tập dừng xe gây rối trật tự công cộng, làm ách tắc giao thông. Vậy là đã phạm vào tội hình sự, cần truy tố, bắt giữ phương tiện, tịch thu bằng lái, cấm hành nghề có thời hạn, để lập lại kỷ cương luật pháp.

Thanh Lâm
(anh.thanh54@gmail.com)

Chính quyền, công an ở đâu ?

Chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật đi đâu hết rồi? Tại sao lại để cho tài xế quá khích gây rối, cản trở giao thông? Xe quá tải thì phạt thật nặng và thật nghiêm, lái xe gây rối thì truy tố và tước bằng lái xe vĩnh viễn. Đồng thời, nghiêm cấm cảnh sát, thanh tra giao thông, nhân viên các trạm cân, cán bộ, nhân viên các trung tâm kiểm định có biểu hiện tiêu cực như bảo kê, thông đồng, chung chi, mãi lộ. Có như vậy mới thể hiện sự nghiêm minh của luật pháp.

Lê Chí Lợi
(ltdung@yahoo.com)

Quay phim và xử phạt nặng

Theo tôi, tài xế nằm đường như thế phải cho tháo biển số xe, chụp hình hoặc quay phim lại, xử phạt nặng. Xử lý nương nhẹ thì đường sá, cầu cống nào chịu nổi với xe quá tải. Mặt khác, phải kỷ luật nặng trạm cân nào cho xe quá tải đi qua, thanh tra giao thông địa phương nào không xử lý xe quá tải.

Phạm Văn Đại
(daipham108@yahoo.com)

 Trương Văn Mến Phải xử lý nghiêm vụ gây rối này để không phải nảy sinh những chuyện gây rối tương tự.

Trương Văn Mến
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Cần điều tra, tìm hiểu căn nguyên của sự manh động này. Vì sao tài xế đã chở quá tải mà lại còn gây rối như thế?

Nguyễn Thái Hùng
(Q.7, TP.HCM)

 Nguyễn Thái Hùng

An Phong
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Tài xế cự cãi gay gắt tại trạm cân vì ‘không phục’
 >> Tài xế đốt lửa, sửa xe giữa đường, trạm cân di động tê liệt
 >> Tài xế xe 'khủng' gây sự, đòi cho xe qua mà không cần cân
 >> Khởi tố tài xế ô tô gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn
 >> QL1 tê liệt vì tài xế xe quá tải quậy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.