1 tỉ điều chưa biết về HLV Park Choong-kyun, gây ‘sốc’ vì muốn Hà Nội FC có…Son Heung-min

16/05/2021 10:09 GMT+7

Ở chương trình giao lưu trực tuyến mới đây với tựa đề ‘Khán giả hỏi, HLV Park Choong-kyun trả lời’, thầy của Quang Hải đã chia sẻ rất nhiều điều thú vị, trong đó ông kể hồi trẻ đã từng nuôi tóc dài.

Ông Park thần tượng Ruud Gullit và Canigga
Nếu cầu thủ nào đó của Hà Nội FC mà chẳng may đá hỏng phạt đền thì cũng không nên buồn quá vì HLV Park Choong-kyun cũng đã từng bỏ lỡ cơ hội mười mươi y như thế.
Ông Park tiết lộ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi còn khoác áo cầu thủ, tôi đã đá hỏng phạt đền một cách đáng tiếc khi được gọi lên đội tuyển Hàn Quốc năm 1995, tham dự một giải đấu ở Trung Quốc.
Tôi cũng có trải nghiệm rất hay là từng nuôi tóc dài khi còn đang thi đấu bởi rất tôi rất yêu thích và thần tượng những cầu thủ có mái tóc dài như Ruud Gullit của đội Hà Lan và Claudio Paul Caniggia tuyển Argentina.
Còn khi sự nghiệp rẽ sang trang làm HLV, chắc chắn dấu ấn mà tôi không bao giờ quên được là đăng quang AFC Champions League năm 2016 cùng đội bóng Jeonbuk Motors, danh hiệu mà đội bóng châu Á nào cũng mơ ước.
Những kinh nghiệm có được khi cùng đội bóng cũ giành danh hiệu cao nhất châu Á sẽ giúp tôi nhìn ra được những điểm yếu, những điều cần cải thiện, khắc phục của Hà Nội FC khi tham dự AFC Cup 2021”.

Nhiều khán giả khen ông Park đẹp trai quá!

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Những thắc mắc “vui nhộn” của khán giả đã được ông Park trả lời rất nhiệt tình. “Các bạn hỏi tôi câu nói mà tôi yêu thích nhất là gì à. Thì đây nhé. Tấn công hiệu quả có thể giúp bạn chiến thắng nhưng nếu phòng thủ thành công, có thể sẽ giúp bạn vô địch. Các bạn thử ngẫm xem, câu nói này có đúng không nhé”, ông Park nói.
Rồi vị HLV sinh năm 1973 còn bật mí thêm: “Nếu không đi theo nghiệp bóng đá, có lẽ tôi sẽ theo ngành hội họa. Tôi vẽ tranh khá đẹp đấy. Ngoài bóng đá, tôi không có sở thích đặc biệt nào khác. Tôi đã từng chơi golf. Tôi cũng biết một số môn thể thao khác nhưng không giỏi lắm đâu, mỗi môn biết một chút. Những lúc rảnh rỗi, tôi đi leo núi cùng vợ”.
'Đội nào mà chẳng muốn có Son Heung-min'
V-League 2021 đang tạm nghỉ để phục vụ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại 2 World Cup 2022. Ông Park rất tự hào vì Hà Nội FC là một trong số các CLB có đóng góp nhiều nhất với 10 cầu thủ.
“Sau khi trở về từ UAE, các học trò của tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho Hà Nội FC. Điều tôi cần nhất bây giờ là họ giữ gìn sức khỏe, không ai gặp chấn thương nữa bởi một cá nhân chấn thương sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của cả một giải đấu”, HLV Park Choong-kyun bày tỏ.

Nhiệm vụ của ông Park là đưa Hà Nội FC lọt vào top 6 giai đoạn 1 V-League 2021

ẢNH: MINH TÚ

Trước đó, sau 2 trận đấu ra mắt tại V-League 2021 vòng 11 và 12, HLV Park Choong-kyun đã từng tiết lộ sẽ đưa 1 cầu thủ Hàn Quốc về thi đấu cho CLB Hà Nội ở mùa giải 2022.
Nhiều fan hâm mộ đã đặt câu hỏi khá thú vị: “Ông có thể đưa Son Hueng-min, cầu thủ đang thi đấu rất thành công trong màu áo Tottenham Hotspur (Ngoại hạng Anh) về chơi cho Hà Nội FC hay không”.

Đoàn Văn Hậu đã tập luyện với tuyển Việt Nam, cơ hội sang UAE vẫn còn

Ông Park đã bật cười và đã trả lời ngắn gọn: “Một câu hỏi rất thú vị nhưng tôi biết đây là một câu hỏi đùa. Son Hueng-min đang là biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc thời kỳ này. Một cầu thủ sở hữu tố chất đầy đủ của một ngôi sao, HLV nào cũng mong muốn có sự góp mặt của anh ấy trong đội hình và tôi cũng không phải ngoại lệ. Son Heung-min là một cầu thủ không thể thiếu trong một đội bóng”.
Khi được khán giả đề nghị đọc tên 3 cầu thủ của Hà Nội FC, ông Park đã nói 3 người: “Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải. Tôi phát âm ổn chứ hả”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.