Ăn cắp hàng container xuất khẩu

25/12/2007 23:35 GMT+7

Ngày 25.12, tin từ Công ty cổ phần giám định hàng hóa xuất nhập khẩu VinaControl (chi nhánh TP.HCM) cho biết: Công an H.Long Khánh (Đồng Nai) vừa tạm giữ tài xế và phụ xế có dấu hiệu ăn cắp hàng container xuất khẩu của doanh nghiệp đem bán.

Trước đó, một nhân viên kiểm định của VinaControl đã hoàn tất kiểm định 2 container điều nhân xuất khẩu sang Trung Đông của Công ty TNHH Hải Nam Phát (Bình Dương), tuy nhiên, ngày hôm sau khi nhân viên này trên đường đi kiểm định ở Đồng Nai thì phát hiện một xe tải đang bán các thùng hàng có bao bì đặc thù của Công ty Hải Nam Phát vừa được kiểm định. Nhân viên này lập tức báo về Công ty Hải Nam Phát để yêu cầu giám đốc đến xác minh, đồng thời báo Công an H.Long Khánh (Đồng Nai) đến điều tra.

Trong khi đó, 2 container chuẩn bị được đưa xuống tàu của Công ty Hải Nam Phát cũng được giữ lại để kiểm tra. Biên bản giám định tại cảng cho thấy 2 container này không có dấu hiệu bẻ seal hay cưa bản lề cánh cửa, tuy nhiên khi kiểm tra bên trong thì lô hàng xuất khẩu đã bị mất hơn một nửa, mỗi container mất 507 thùng hàng trên tổng số 750 thùng.

Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.