Những thiết bị di động sắp 'bùng nổ' tại MWC 2014

20/02/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Như mọi năm, sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2014 sắp diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) sẽ là nơi xuất hiện của hàng loạt sản phẩm di động cao cấp nhất trong đầu năm 2014.

(TNO) Như mọi năm, sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2014 sắp diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) sẽ là nơi xuất hiện của hàng loạt sản phẩm di động cao cấp nhất trong đầu năm 2014.

Dưới đây là một số dòng smartphone nhiều khả năng sẽ được ra mắt ngay trong sự kiện MWC 2014 diễn ra trong tuần này.

1. Samsung Galaxy S5

Đây được xem là mẫu smartphone cao cấp mới nhất thuộc "thế hệ" Galaxy S của Samsung. Theo một số thông tin ban đầu, Galaxy S5 được cho là sẽ trang bị cấu hình mạnh mẽ với màn hình độ phân giải siêu nét QHD, bộ vi xử lý Exynos 6 hoặc Snapdragon 805 hỗ trợ công nghệ 64-bit và dùng camera sau siêu khủng lên đến 16 MP.


Hình ảnh thiết kế được cho là của Galaxy S5 - Ảnh: Neowin

Tâm điểm chú ý của Galaxy S5 là những công nghệ mới mà hãng trang bị như cảm biến vân tay hoặc cảm biến võng mạc, giao diện TouchWiz được làm hoàn toàn mới, thân thiện với người dùng hơn. Thiết bị cũng được dự đoán sở hữu thiết kế ấn tượng hơn nhờ bộ khung kim loại và khả năng chống nước.

Giới công nghệ đang đặt nhiều hy vọng vào Galaxy S5, đại diện sáng giá nhất trong dòng smartphone Android để cạnh tranh với mẫu máy iPhone 5S của Apple.

2. Sony Xperia Z2

Tại CES 2014 vừa kết thúc vào tháng 1 qua, hãng điện thoại Nhật Bản đã trình làng phiên bản thu nhỏ của chiếc Xperia Z1 là mẫu Z1 Compact. Đến với MWC 2014 lần này, Sony được kỳ vọng sẽ giới thiệu chiếc điện thoại cao cấp tiếp theo, Xperia Z2.


Hình ảnh lộ diện của Xperia Z2 - Ảnh: GSMArena

Nguồn tin ban đầu cho biết, Xperia Z2 có thể chỉ là bản nâng cấp của chiếc Xperia Z1 với màn hình lớn hơn, kích thước 5,2 inch độ phân giải Full HD.

Thiết bị sử dụng chip Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz, nâng cấp RAM lên 3 GB bằng RAM trên Galaxy Note 3. Camera 20,7 MP từ Z1 sẽ tiếp tục được hoàn thiện trên Z2 và bổ sung đèn flash Xenon.

3. HTC One 2

Khi ra mắt, HTC One nhận được nhiều đánh giá tích cực nhưng điều đó không giúp hãng điện thoại Đài Loan có được thắng lợi về doanh số. Điều này khiến HTC phải gấp rút ra mắt One thế hệ thứ 2.

 
Ảnh lộ diện được cho là của HTC One 2 - Ảnh: PhoneArena

Nhiều khả năng HTC One 2 vẫn sẽ giữ phong cách thiết kế cũ nhưng phần mặt sau được bo tròn hơn. Cấu hình One 2 cũng chỉ tương đương các model cao cấp nhất hiện tại như chip Snapdragon 800, RAM 2 GB cùng màn hình kích thước 4,7 inch đến 5 inch.

Điểm nổi bật là One 2 trang bị tới 2 camera Ultrapixel phía sau cùng đèn flash kép.

4. LG G Pro 2

Không phải mẫu điện thoại cao cấp nhất LG G3 sẽ được trình làng tại MWC mà hãng điện thoại Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ chỉ mang đến phiên bản thứ 2 của mẫu LG G Pro.


LG G Pro 2 sắp được ra mắt - Ảnh: CNET

LG G Pro 2 được dự đoán sẽ sở hữu màn hình 6 inch Full HD với thiết kế viền siêu mỏng và chuyển phím nguồn ra mặt sau máy. Cung cấp sức mạnh cho G Pro 2 là chip Snapdragon 800, RAM 3 GB và pin dung lượng 3.500 mAh. Tính năng được người dùng mong chờ là Knock Code sẽ được hãng tập trung giới thiệu.

LG G3 có thể sẽ trình diễn vào nửa cuổi năm nay và MWC 2014 sẽ đón nhận phiên bản thu nhỏ của mẫu LG G2 với màn hình 4,7 inch. Các thiết bị mới của LG sẽ chạy trên nền tảng Android mới nhất.

5. Nokia Lumia 929

Trong khi mẫu phablet Lumia 1520 của Nokia khó tiếp cận thị trường do màn hình quá lớn thì Nokia dự kiến lấp đầy phân khúc bằng mẫu Lumia 929 với kích thước nhỏ hơn.


Hình ảnh lộ diện của chiếc Lumia 929 - Ảnh: @evleaks

Sản phẩm có thể xuất hiện tại MWC 2014 với cấu hình tương tự với Lumia Icon như màn hình 5 inch, bộ xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, bộ nhớ trong 32 GB. Camera PureView 20 MP từ Lumia 1520 sẽ được mang sang mẫu điện thoại mới hứa hẹn khả năng chụp hình ấn tượng.

Thành Luân
(Tổng hợp CNET, PhoneArena, GSMArena)

>> Ứng dụng MWC có phiên bản chạy trên Windows Phone
>> LG xác nhận G Pro 2 sẽ xuất hiện tại MWC 2014
>> LG G2 Pro xuất hiện tại MWC 2014?
>> Smartphone Android mới sẽ phải cài KitKat
>> LG công bố 3 smartphone dòng L Series III
>> BlackBerry sẽ ra mắt smartphone 64-bit vào cuối năm nay
>> Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay, Gear 2 sắp xuất hiện
>> Galaxy S5 'lộ diện' trước ngày ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.