2 ngôi sao Olympic Nhật Bản mà tuyển Việt Nam cần lưu ý

26/07/2021 08:45 GMT+7

Tuyển Olympic Nhật Bản đã đặt một chân vào tứ kết Olympic 2020 với sự tỏa sáng của 2 cầu thủ Kubo và Doan Ritsu. Đây là 2 cầu thủ sẽ gây khó khăn cho tuyển Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo gặp Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Ngày hôm qua (25.7), trong trận thắng Mexico 2-1, Olympic Nhật Bản cho thấy sự lợi hại của mình. Chỉ cần tăng tốc nhanh từ đầu trận, họ đã có ngay 2 bàn thắng do công của Kubo và Doan Ritsu. 2 cầu thủ này là những nhân tố quan trọng của tuyển quốc gia Nhật Bản thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 chung bảng với tuyển Việt Nam.
Chỉ cao 1m73, nhưng Kubo rất nhanh nhạy và có thể chơi được tất cả các vị trí ở giữa sân từ tiền vệ trung tâm, hộ công, tiền vệ phải hoặc tiền vệ trái. Khi Olympic Nhật Ban bế tắc trước Nam Phi, HLV Hajime Moriyasu đã tung Kubo vào sân và gần như ngay lập tức anh ghi bàn đẹp mắt giúp Nhật Bản thắng 1-0.
Đến trận thắng Mexico, Kubo như từ dưới đất chui lên khi băng lên từ tuyến hai để dứt điểm quyết đoán mở tỷ số, khi trận đấu mới được 6 phút.
Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng dứt điểm rất tốt, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Real Madrid (cho Getafe mượn) sẽ gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam khi gặp Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vì thế, ngay từ bây giờ, HLV Park Hang-seo và các cộng sự của mình có thể nghĩ đến cách hóa giải cầu thủ đa năng và rất lợi hại này.

Doan Ritsu (10) rất lợi hại với những pha lên bóng bên hành lang phải

Reuters

Bên cạnh Kubo, còn có Doan Ritsu đang chơi bóng ở Đức (Arminia Bielefeld). Điều đáng lo là cả 2 cầu thủ này di chuyển không biết mệt mỏi và rất ăn ý với nhau. Họ thật sự là linh hồn của Olympic Nhật Bản trong những pha dàn xếp tấn công. Doan Ritsu rất mạnh ở những pha băng lên từ cánh phải buộc hậu vệ đối phương phải đeo bám vất vả. Trong một nỗ lực cản phá Doan Ritsu, hậu vệ Mexico Johan Vasquez lãnh thẻ đỏ khiến Mexico mất người từ phút 68.
Olympic Nhật Bản hay tuyển Nhật Bản đều có chung lối đá ban bật nhanh và pressing trên khắp mặt sân trên nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt. Họ còn có các nhân tố xuất sắc như Kubo và Doan Ritsu nên sẽ gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam ở các cuộc đụng độ sắp tới.
Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ tiếp Nhật Bản vào ngày 11.11.2021 tại Mỹ Đình và trận lượt về trên đất Nhật vào ngày 29.3.2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.