Hơn 100 ngàn game thủ MU Global sẽ chuyển về MU Việt Nam?

11/12/2005 19:31 GMT+7

Đầu tháng 12/2005, Công ty Webzen (Hàn Quốc) đã công bố sang nhượng lại server miễn phí MU Global cho Công ty K2 Network (Mỹ) với giá 2 triệu USD. Theo hợp đồng ký kết, Công ty K2 Network sẽ tiếp tục cung cấp MU Global và bắt đầu thu phí người chơi từ đầu năm 2006.

Đối tượng không được K2 Network phục vụ là người chơi thuộc các nước và vùng lãnh thổ đã mua bản quyền phát hành MU (Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Việt Nam) và các nước sẽ trở thành đối tác trong tương lai gần của Webzen là Singapore, Malaysia, Indonesia, LB Nga.

Như vậy, hơn 100 ngàn game thủ Việt Nam sắp phải nói lời vĩnh biệt "đế chế" MU Global mà họ đã tham gia từ tháng 10.2003. Vấn đề còn lại là họ sẽ đi về đâu? Số phận của họ đang nằm trong tay nhà cung cấp MU Việt Nam khi đầu tháng 12, trang chủ Xứng danh anh hùng xuất hiện thông báo: "Có thể chuyển tài khoản MU Global về MU Việt Nam". Với các game thủ Việt Nam tại MU Global,  thì đây là giải pháp tình thế tốt nhất nếu không muốn bán account của mình cho người chơi phương Tây rồi đầu quân về MU Việt Nam làm lại từ đầu. Tuy nhiên, phía FPT hiện vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát cho vấn đề này. Ông Nguyễn Văn Khoa, Giám đốc Trung tâm Game Online FPT - nhà cung cấp MU Việt Nam - Xứng danh anh hùng cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực làm việc với đối tác Hàn Quốc để tìm ra biện pháp tốt nhất nhằm dịch chuyển tài khoản  các game thủ MU Global về MU Việt Nam - Xứng danh anh hùng. Chúng tôi đã hết sức ngạc nhiên với kết quả khảo sát thu được từ cuộc trưng cầu trên trang chủ www.muonline.vn về việc nên hay không chuyển tài khoản MU Global về MU Việt Nam: có đến 81,71% trong tổng số 5.245 người tham gia khảo sát trả lời đồng ý...".

Tuy nhiên, một vấn đề khác mà các game thủ quan tâm là trong trường hợp FPT có thể chuyển các tài khoản của game thủ Việt Nam tại MU Global về MU Việt Nam, thì phải làm sao để đảm bảo tính công bằng giữa 2 thế giới MU Global và MU Việt Nam khi độ chênh lệch về đẳng cấp nhân vật và đồ đạc (item) giữa 2 MU này là khá lớn. Nếu FPT không có những biện pháp hợp tình hợp lý thì rất có thể sẽ gây chán nản cho các game thủ mới bắt đầu chơi từ MU Việt Nam...

T.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.