2 trận tuyển Việt Nam và U.22: Thầy Park mang nỗi 'bất an' về Hàn Quốc!

27/12/2020 20:48 GMT+7

Trước khi rời Việt Nam về quê nhà nghỉ phép, HLV Park Hang-seo đã bộc bạch nỗi lòng về trận đấu cuối cùng năm 2020 của hai đội tuyển do ông dẫn dắt – lo lắng có, hài lòng có, lạc quan có, bất an có...

Chiều 27.12, sân Việt Trì (Phú Thọ) gần như không còn một chỗ trống và hàng chục nghìn khán giả đã được thưởng thức một trận đấu đủ hay giữa tuyển Việt Nam và U.22 - các học trò cưng của thầy Park.
Bùi Hoàng Việt Anh đứng sát cầu môn tuyển Việt Nam và ghi bàn mở tỷ số cho U.22 dù suốt 20 phút trước đó, tuyển Việt Nam mới là đội tạo ra vô vàn các pha sóng gió nhưng không thể chuyển hóa được cơ hội.
Bàn thắng chưa kịp nguội, tuyển Việt Nam đã gỡ hòa 1-1 do công của Văn Thanh từ chấm phạt đền. Đội đàn anh lại dẫn trước 2-1 với tuyệt tác của Quang Hải nhưng đến gần cuối trận, U.22 ấn định tỷ số hòa 2-2 nhờ pha lập công điệu nghệ của Hồ Thanh Minh.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu

ẢNH: MINH TÚ

Đội tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Ông Park nói gì về kết quả này? “Như tôi đã nói trước đây, kết quả hai trận giao hữu không quan trọng. Đợt này đội tuyển quốc gia tập trung nhiều cầu thủ mới nên làm sao nâng cao sự phối hợp giữa người mới và người cũ, làm sao để các cầu thủ thích ứng được với các vị trí, mới là điều tôi quan tâm hơn cả. Đội U.22 cũng thử nghiệm một số cầu thủ ở vị trí mới và tôi hài lòng với những cầu thủ mới này”, thầy Park cho hay?
Thế còn cách vận hành sơ đồ kim cương thì sao? Ông Park lại cho hay: “Hiệp 1, sơ đồ kim cương đã được đội tuyển Việt Nam thực thi tốt hơn so với trận trước vì duy trì được sự cân bằng nhưng tỷ lệ giữ bóng chưa cao. Hiệp 2, tôi để Văn Triền kết hợp với Tuấn Anh và Xuân Trường. Tuy nhiên, sơ đồ kim cường này cũng chưa phải là sơ đồ tốt nhất vì chúng tôi chưa hoàn thiện việc đánh giá, sắp xếp cầu thủ. Tôi muốn các tiền đạo phải tận dụng được khoảng trống tốt hơn nữa. Sự phối hợp hiện tại là chưa thành thục. Hiệp 2, tôi bố trí hai tiền đạo thay vì chỉ 1 như hiệp 1”.

Nhân sự của tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Quang Hải luôn tỏa sáng những lúc cần thiết

ẢNH: MINH TÚ

Quang Hải và Văn Thanh thi đấu tốt

ẢNH: MINH TÚ

Ông Park trình bày: “Năm ngoái có 47 cầu thủ ngoại và 70% CLB đá tiền đạo ngoại tại V-League thì thì lấy đâu ra tiền đạo trong nước, đặc biệt là cầu thủ trẻ. V-League phải đặt câu hỏi sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này. Dĩ nhiên tôi nói ý kiến này nhiều CLB sẽ phản đối. Nhưng làm sao để cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, tiền đạo được ra sân thì Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải nghiên cứu.
Tôi rất lo là việc tìm kiếm tiền đạo cho đội tuyển là cực khó, chỉ Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn…Tôi thử rất nhiều nhân tố mới nhưng không ai tốt cả. Cần phải có cơ chế cho việc sử dụng cầu thủ trẻ ở giải quốc nội. Như Qatar chẳng hạn có cơ chế cho các cầu thủ trẻ từ U.21 được đá. Cái này các anh chị phải tự hỏi lại mình xem. Các đội đều là cầu thủ ngoại hết. U.22 có tiền đạo nhưng về đội thì lại dự bị”.

Xuân Trường vào sân ở hiệp 2

ẢNH: MINH TÚ

Một câu hỏi khác được đặt ra nhưng lần này là về hàng thủ của tuyển Việt Nam: “Đâu là vấn đề cần giải quyết khi hàng phòng ngư để thủng lưới đến 2 bàn trước đàn em?”. Ông Park trả lời với ý bênh vực học trò: “Chúng ta không nên lấy kết quả 2 trận giao hữu để đánh giá và không nên đặt vấn đề như vậy. Bởi đây không phải trận đấu chính thức. Như tôi vừa nói, tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ mới.
Dù thua 2 bàn nhưng có khá nhiều cơ hội. Quan trọng hơn là chúng tôi tạo được cơ hội cho tất cả cầu thủ thi đấu. Do đá với đội tuyển quốc gia, các cầu thủ đàn anh đá với đàn em theo văn hóa phương đông sẽ nhường nhịn. Nếu không phải U.22 mà là đội tuyển quốc gia của nước khác tuyển thủ Việt Nam sẽ đá khác”.
Ông Park tiết lộ: “Ngày 28.12, tôi sẽ về Hàn Quốc nghỉ phép và cố gắng trở lại Việt Nam trước Tết âm lịch 2021”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.