iPad mới gặp rắc rối về quảng cáo

02/05/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý các tiêu chuẩn quảng cáo tại Anh đang mở rộng điều tra mẫu quảng cáo của máy tính bảng Apple iPad mới.

(TNO) Cơ quan quản lý các tiêu chuẩn quảng cáo tại Anh (Advertising Standards Agency - ASA) đang mở rộng điều tra cáo buộc liên quan đến mẫu quảng cáo của máy tính bảng Apple iPad mới.

ASA cho biết chưa hài lòng trước phần chỉnh sửa liên quan đến khả năng kết nối 4G mà Apple vừa thực hiện đối với mẫu quảng cáo cho iPad mới, theo BBC.

Hồi đầu tháng 4 qua, các khách hàng xứ sở sương mù đã liên tục gửi phàn nàn đến ASA, việc họ đã hiểu lầm lời quảng cáo về "khả năng kết nối mạng 4G" của mẫu iPad mới (hay thường được gọi là iPad 3) vốn dĩ không được hỗ trợ tại nước này.

BBC dẫn lời đại diện ASA cho rằng, mạng 4G LTE hiện không thể truy cập tại Anh và không một nhà mạng nào tại quốc gia này cố gắng xếp loại các dịch vụ HSPA mà mình cung cấp vào nhóm 4G.

Thậm chí, nếu sau này, khi mạng tốc độ cao LTE thực sự được triển khai ở Anh thì chip kết nối LTE tích hợp trên mẫu iPad vẫn sẽ tiếp tục không thể phát huy tác dụng bởi sự khác biệt về tần số.

ASA cũng được cho là đã nói chuyện với Apple để hãng này thay đổi thuật ngữ liên quan đến 4G LTE.

Kết quả là, Apple đã cho gỡ bỏ thông tin liên quan đến 4G LTE trên trang chủ tại Anh, đồng thời chỉ đưa thông tin quảng cáo là "iPad WiFi + 4G".

Dẫu thế, ASA tiếp tục cho rằng từ 4G vẫn có thể gây ra nhiều sự nhầm lẫn cho khách hàng.

An Huy

>> Apple: 4G là tốc độ chứ không phải công nghệ
>> Apple không muốn kết hợp iPad với MacBook
>> Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Apple từ chối đổi tên iPad LTE tại Úc
>> Apple "thối tiền" cho khách hàng mua iPad mới tại Úc
>> iPad mới "gặp hạn" tại Anh
>> Apple bị nghi "làm giá" sách điện tử tại Úc
>> Apple bác bỏ cáo buộc “làm giá" sách điện tử
>> Làm giá sách điện tử, Apple bị sờ gáy
>> Apple quyết theo đuổi vụ kiện làm giá sách điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.