Thu hồi một số lô hàng chiết xuất protein từ đậu nành

27/06/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Thông báo của Cục An toàn thực phẩm (ATTP) thuộc Bộ Y tế chiều nay 27.6 cho biết, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang tiến hành thu hồi một số lô hàng chiết xuất protein từ đậu nành của Công ty CHS Inc (Mỹ) có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Salmonella là một loại vi khuẩn sinh sống trong đường ruột, là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy và cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương và khớp xương.

FDA cũng thông báo rằng FDA không có khả năng thu hồi sản phẩm đã được xuất đi. Những lô hàng này có thể nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng con người và có thể đã được nhập khẩu vào VN. Vì vậy FDA yêu cầu phía VN theo dõi để đảm bảo rằng những sản phẩm này sẽ không lưu thông trên thị trường VN và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

 
Một số lô hàng chiết xuất protein từ đậu nành của Công ty CHS Inc (Mỹ) có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella - Ảnh: Shutterstock

Theo rà soát của Cục ATTP, tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm chiết xuất protein từ đậu nành của Công ty CHS Inc chưa được công bố tại Cục ATTP.

Vì vậy, cục đề nghị các cơ quan kiểm tra về ATTP nhập khẩu kiểm tra chặt chỉ tiêu Salmonella và yêu cầu tái xuất đối với các lô hàng nhập khẩu sản phẩm được cảnh báo.

Tổng cục Hải quan cũng có công văn đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành tăng cường kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thực phẩm nhập khẩu có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella; trong trường hợp phát hiện lô hàng thực phẩm của Công ty CHS Inc. nhập khẩu từ Mỹ thì thông báo đến cơ quan kiểm tra ATTP liên quan để kiểm tra và không làm thủ tục thông quan lô hàng thực phẩm có trong danh mục sản phẩm bị thu hồi.

Nguyên Mi

>> Thay lúa bằng đậu nành, bắp
>> Đậu nành kéo dài tuổi thọ của phụ nữ ung thư phổi?
>> Chỉ còn khoảng 3.000 ha đậu nành
>> Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp giảm bốc hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.