Một người Việt bị tù 12 tháng do nhập cảnh Singapore trái phép

16/08/2013 18:09 GMT+7

(TNO) Tòa án Singapore hôm nay 16.8 đã kết án Nguyễn Thị Mạc Phúc (27 tuổi, quốc tịch Việt Nam) 12 tháng tù vì tội nhập cảnh chui vào Singapore hồi tháng 12.2012.

(TNO) Tòa án Singapore hôm nay 16.8 đã kết án Nguyễn Thị Mạc Phúc (27 tuổi, quốc tịch Việt Nam) 12 tháng tù vì tội nhập cảnh chui vào Singapore hồi tháng 12.2012.

Người này là vợ của Trần Đình Hiếu, đang thụ án tù vì cầm đầu đường dây buôn thuốc lá lậu ở Singapore mà Thanh Niên Online từng đưa tin.

Channel News Asia trích cáo trạng của tòa án cho biết Phúc từng phạm tội lưu trú quá hạn tại Singapore và bị trục xuất hồi năm 2010.

Người Việt bị tù 12 tháng vì nhập cảnh Singapore trái phép
Thuốc lá lậu giấu trong căn hộ East Coast Road, nơi Trần Đình Hiếu bị bắt - Ảnh do Hải quan Singapore cung cấp

Những người từng bị Singapore trục xuất nếu muốn nhập cảnh trở lại phải có giấy phép của cơ quan xuất nhập cảnh nước này.

Hồ sơ tòa án cho hay Phúc đã chi 1.500 USD cho một người đàn ông để người này đưa Phúc vào Singapore bằng đường bộ.

Theo đó, Phúc trốn trong một xe tải xuyên biên giới Campuchia, Thái Lan và vào Malaysia. Từ Malaysia, người này đã trốn trong một container hàng và được đưa trót lọt vào Singapore.

Hành trình nhập cảnh vòng vèo của vợ tay chủ đường dây buôn thuốc lá lậu cộm cán ở khu Geylang một thời xem ra rất khó hiểu.

Trong cuộc truy quét đường dây buôn thuốc lá lậu của người Việt vào sáng 9.4, Hải quan và Cảnh sát Singapore đột nhập vào ngôi nhà gỗ ở đường East Coast Parkway, phía đông bắc đảo quốc sư tử, bắt 10 người đàn ông và 5 phụ nữ giữa lúc trời còn chưa sáng.

Nguyễn Thị Mạc Phúc là một trong số 15 người bị bắt tại đây. Vào thời điểm Phúc bị bắt, Trần Đình Hiếu đang ngồi tù với bản án 16 tháng tù giam mà người này bị kết án hồi tháng 2.

Hiếu cùng 17 đồng bọn bị bắt rạng sáng 27.6.2012 tại một căn hộ ở đường East Coast Road, không xa căn nhà gỗ ở East Coast Parkway nơi Phúc bị bắt sau đó.

Ngoài tội cầm đầu đường dây buôn thuốc lá lậu, Hiếu còn phạm tội nhập cảnh trái phép.

Bản án của Hiếu còn gồm 14.000 SGD (gần 240 triệu đồng) tiền phạt.

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, trong thời gian bị bắt đến khi bị kết án, Hiếu được tại ngoại với số tiền thế chân khá lớn.

Hiếu sang Singapore cách đây hơn 4 năm, thuê nhà ở khu East Coast và lập đường dây hoạt động phi pháp. Nhóm của Hiếu có đầu mối ở TP.HCM chuyên tuyển người có thu phí và đưa sang Singapore bán thuốc lậu.

Channel News Asia ngày 16.8 cho biết Hiếu sẽ được thả vào tháng 1.2014.

Báo này cũng cho biết vợ chồng Hiếu có một con gái 5 tuổi không có người chăm sóc, nên luật sư biện hộ đã đề nghị tòa kết án Phúc ở mức thấp nhất của khung hình phạt là 12 tháng tù.

Ngoài ra, tòa án cũng cho phép Phúc được thăm chồng trong tháng 9 tới, trước khi bắt đầu thụ án tù.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Singapore bỏ tù người Việt buôn thuốc lá lậu
>> Nổ súng truy bắt thuốc lá lậu
>> Phá tụ điểm tàng trữ, buôn bán thuốc lá lậu
>> Liên tục phát hiện thuốc lá lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.