“Tap That App” - ý tưởng mới khích lệ phát triển nội dung di động

29/02/2012 10:03 GMT+7

Kết hợp với ĐH Bách khoa, ĐH KHTN TPHCM, ĐH Công nghệ thông tin, trải qua 6 tháng đầu tiên, chương trình “Tap That App” đã thu được những thành công rất đáng khích lệ.

Kết hợp với ĐH Bách Khoa, ĐH KHTN TPHCM, ĐH Công nghệ thông tin, trải qua 6 tháng đầu tiên, chương trình “Tap That App” đã thu được những thành công rất đáng khích lệ.

Thành công của hai ứng dụng HeliAR (với hơn 300.000 lượt tải về từ Nokia Store) và Battle Tank (hơn 200.000 lượt tải về) là dấu son đáng nhớ đầu tiên của chương trình “Tap That App” tại Việt Nam, cho thấy sinh viên Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm hay, thu hút được người sử dụng Việt Nam và quốc tế.

Ngoài hai ứng dụng trên, “Tap That App” cũng đã cho ra đời hơn 20 ứng dụng độc đáo (có tổng cộng trên 750.000 lượt tải về tại Nokia Store), trong đó có các ứng dụng đạt đến hàng trăm lượt tải về mỗi ngày như Amazing Pet hay Pet Arena.

Điều vui mừng hơn là các ứng dụng này đều được đánh giá là đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và có tiềm năng thương mại hóa trong tương lai.

“Tap that App” là chương trình đào tạo mang tầm quốc tế được Nokia phối hợp thực hiện cùng với ĐH Bách Khoa và ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, nhằm mục đích đào tạo những lứa lập trình viên di động chuyên nghiệp Việt Nam thỏa mãn được yêu cầu thị trường nội địa và quốc tế.

Các sinh viên tham gia vào chương trình được tiếp cận trực tiếp các nền tảng công nghệ phổ biến là Qt, Java, Windows Mobile tại trung tâm ứng dụng di động “Mobile Inno Sphere Center” do Nokia tài trợ ở mỗi trường.

 
Trung tâm ứng dụng di động “Mobile Inno Sphere Center” tại ĐH Bách Khoa TP.HCM

 
Nhóm phát triển game HeliAr (ĐH Bách khoa TP.HCM) - đã đạt trên 300.000 lượt tải về tại Nokia Store.

Hiện tại, Nokia vẫn đóng vai trò là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất Việt Nam và Việt Nam nằm trong top 5 những quốc gia tải ứng dụng tại Nokia Store nhiều nhất thế giới (10 triệu lượt tải về mỗi tháng). Như vậy, những ý tưởng độc đáo từ “Tap That App” chắc chắn sẽ tìm được lượng khách hàng lớn tại thị trường Việt Nam.

Và nếu phóng tầm mắt xa hơn, một thị trường nội địa vững mạnh sẽ là bàn đạp vững chắc để các lập trình viên di động Việt “xông ra biển lớn”, tiến đánh các thị trường nước ngoài. Người Việt không thiếu những ý tưởng hay, chỉ thiếu về nền tảng và quy chuẩn chất lượng. HeliAR, BattleTanks, Amazing Pet, Pet Arena… cùng vô số những ý tưởng đang “vượt vũ môn” khác là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định trên.

Dĩ nhiên, đây vẫn chỉ là một viễn cảnh khá tươi sáng cho ngành công nghiệp nội dung di động tại Việt Nam, nhưng để đi sâu vào thành công thực tiễn, Nokia và các đối tác tại các trường đại học của mình còn phải trải qua một chặng đường rất dài. Trong đó, sự tham gia tích cực và tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ của sinh viên Việt Nam hiện tại là yếu tố tiên quyết cho thành công này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.