AFC Champions League: Đối thủ còn lại của Viettel khiến trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ

24/06/2021 19:38 GMT+7

Viettel đã tìm được đối thủ trong hai lượt đấu tại AFC Champions League 2021 là đội Kaya F.C-Iloilo của Philippines. Vào chiều 24.6, CLB này đã quật ngã đội Shanghai Port của Chinese Super League với tỷ số 1-0 trong trận play-off.

 
Sang Thái Lan cách đây ít ngày, Viettel  hồi hộp chờ kết quả giữa hai đội bóng đại diện cho Philippines và Trung Quốc. Phần thắng đã thuộc về Kaya FC - đối thủ của Viettel vào ngày 29.6 và 11.7.
HLV người Anh Harvey của Kaya F.C nói trong cuộc họp báo sau trận vào chiều 24.6: “Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi kể từ tháng 11 năm rồi. Giành chiến thắng trước Shanghai Port là một thành tích đáng kinh ngạc đối với chúng tôi. Chúng tôi làm nên lịch sử của CLB và bây giờ chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng bước vào các trận đấu ở vòng bảng AFC Champions League 2021”.

Hàng thủ Viettel sẽ phải thận trọng với cầu thủ Menzie của Kaya FC

ẢNH: AFC

Còn tác giả của bàn thắng duy nhất – tiền đạo Menzie phát biểu: “Tôi cảm thấy tuyệt vời và siêu hạnh phúc. Bàn thắng này và chiến thắng này thực sự có ý nghĩa rất lớn vì chúng tôi đã có mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2021. Bàn thắng đó đã giúp chúng tôi đã làm nên lịch sử cho Kaya FC và như một bước tiến lớn để chúng tôi có được tâm lý vững vàng hơn. Bây giờ chúng tôi sẽ thi đấu với các CLB lớn khác và dĩ nhiên chúng tôi cần duy trì tâm lý vững vàng đó”.
Kaya F.C cũng là đối thủ của Viettel FC trong 2 trận ngày 29.6 và 11.7 tại bảng F. Đánh giá về chiến thắng của Kaya FC, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Đây thực sự là kết quả khá bất ngờ. Điều đó mang lại cho bảng đấu của Viettel FC một sự thú vị rất lớn khi có tới 3 đội bóng của Đông Nam Á. Đội Kaya FC của Philippines chắc chắn là đội bóng mạnh, có thực lực khi họ đã giành chiến thắng trước đội đến từ Trung Quốc. Vậy nên những trận đấu phía trước sẽ là những khó khăn đối với đội bóng Viettel. Hy vọng Viettel sẽ làm tất cả những gì có thể trong những trận đấu sắp tới”.

Hai trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam Ngọc Hải, Tiến Dũng (phải)

ẢNH: PHẠM HÀ

Ngày 24.6, các cầu thủ Viettel tiếp tục được xét nghiệm Covid-19. Trợ lý HLV Trương Việt Hoàng nhấn mạnh: “Đại dịch đã tác động nhiều đến đời sống bóng đá và đã những CLB phải bỏ cuộc ở giải đấu năm nay. Nhưng những khó khăn về công tác chuẩn bị, thủ tục tham gia thi đấu trong mùa dịch, các đối thủ mạnh không làm Viettel FC chùn bước. Chúng tôi quyết tâm tham gia thi đấu và đặt mục tiêu có kết quả tốt trong từng trận đấu. Đây là vinh dự của CLB, cũng là nhiệm vụ quốc gia. Chúng tôi tự hào khi được trở thành đại diện duy nhất tham gia tại sân chơi châu lục, nỗ lực cống hiến vì màu cờ sắc áo Việt Nam”.
Các trận đấu của đội Viettel sẽ diễn vào 21 giờ trên sân BG Pathum, gồm các trận gặp CLB Ulsan Hyundai vào ngày 26.6 và 8.7; gặp chủ nhà BG Pathum vào 2.7 và 5.7; gặp Kaya FC vào ngày 29.6 và 11.7 (riêng trận này đá vào 17 giờ). Tạm dẫn dắt đội Viettel ở các trận đấu nói trên sẽ là Giám đốc kỹ thuật bóng đá trẻ Viettel Juergen Gede vì ông đã có bằng Pro.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.