Dòng máy ảnh không chuyên có khả năng xóa phông?

19/01/2013 09:52 GMT+7

Một chiếc máy ảnh Cyber-shot nhỏ nhắn, thời trang nhưng lại mang bên trong mình những tính năng “cho dân chuyên” mà bất kỳ ai cũng phải “ngưỡng mộ”.

Dòng máy ảnh Cyber-shot mới năm 2012 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các “phó nháy” vì sở hữu những tính năng được đánh giá là “vượt tầm” so với một chiếc máy ảnh compact không chuyên.

Sony
Cyber-shot WX50 

Những điểm cộng của Cyber-shot có thể kể đến là: chế độ tự động tối ưu nhận dạng đến 33 cảnh mẫu và tự động chọn ra chế độ chụp tối ưu nhất hay chức năng Twilight cho phép chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, không cần dùng đèn flash nhưng vẫn tạo ra những bức ảnh chân dung xóa phông sáng hơn, không bị nhòe và nhiễu hạt…

Ưu điểm vượt trội này có được là nhờ “trái tim” của Cyber-shot - cảm biến ảnh CMOS Exmor R với công nghệ nhạy sáng cực cao- Extra High Sensitivity, được đánh giá là bộ cảm biến tốt nhất cho máy ảnh trên thế giới với độ nhạy sáng cao gấp 2 lần so với các cảm biến ảnh thông thường.

Cảm biến ảnh Exmor R
Cảm biến ảnh Exmor R  

Tuy nhiên, tính năng “Background defocus” mới thật sự là điểm sáng nổi bật được nhiều người dùng “mơ ước” nhất. Bởi, trước đây một bức ảnh ấn tượng với phông nền mờ tự nhiên dường như chỉ là sân chơi dành riêng cho các nhiếp ảnh gia sử dụng máy DSLR chuyên nghiệp, với ống kính đắt tiền, thông số điều chỉnh phức tạp, mà không phải ai cũng dễ dàng tiếp cận.

Tính năng Background Defocus
Tính năng Background Defocus  

Thế nhưng, với Cyber-shot bạn hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh xóa phông một cách dễ dàng, chỉ cần lựa chọn một trong ba cấp độ làm mờ phông nền và máy ảnh Cyber-shot sẽ giúp bạn hoàn tất việc xử lý ảnh còn lại.

Kỹ thuật xóa phông nền được thực hiện như thế nào?

Tính năng xóa phông trên Cyber-shot được thực hiện rất nhanh gọn, sau khi bấm máy, máy ảnh sẽ chụp hai bức ảnh liên tục với điểm lấy nét khác nhau hoàn toàn. Tiếp đó máy ảnh sẽ so sánh hai bức ảnh để tính toán khoảng cách giữa chủ thể ở phía trước (trong vùng lấy nét) với các thành phần khác để cuối cùng từ những thông số kỹ thuật này máy sẽ hoàn tất tạo hiệu ứng làm mờ cho tất cả các điểm (ngoại trừ chủ thể cần lấy nét). Kết quả là bạn sẽ có được một bức ảnh chân dung được xóa phông hoàn hảo với phông nền mờ tự nhiên như một “tay máy” chuyên nghiệp.

Ảnh chụp bởi Cyber-shot. Người mẫu: hot girl Tâm Tít
Ảnh chụp bởi Cyber-shot. Người mẫu: hot girl Tâm Tít 

Một chiếc máy ảnh nhỏ xinh, sành điệu nhưng ẩn bên trong mình sức mạnh của bộ vi xử lý hình ảnh BIONZ, với khả năng chụp đêm hoàn hảo, 9 chế độ hình ảnh để bạn tha hồ sáng tạo,… cùng rất nhiều tính năng thông minh khác, chắc hẳn sẽ là ưu tiên hàng đầu của những ai đã trót yêu dòng máy ảnh nhỏ gọn, “ngắm-và-chụp” Sony Cyber-shot này.

Hiện tại giá bán của dòng Cyber-shot WX50 là 4.990.000 đồng, để phân biệt các dòng Cyber-shot mới sở hữu những tính năng như Background Defocus, Twilight,… người dùng có thể chọn những dòng Cyber-shot với tên gọi có chữ “X”, ví dụ: DSC-WX50, DSC-WX100, DSC-HX10…

Chương trình khuyến mãi đang áp dụng:

• Tặng 02 thẻ nhớ 8GB cho DSC-WX50, WX100, HX10, HX200, RX100
• Tặng thẻ nhớ 8GB cho các dòng DSC khác
• Tặng bao đựng máy ảnh
• Tặng phiếu ưu đãi
• Bảo hành 2 năm
• Tặng ba lô từ nay đến 10/02/2013

Thông tin chi tiết, truy cập http://www.sony.com.vn/product/dsc-wx50

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Khai trương Sony Center mới tại Hà Nội
>> Sony chuẩn bị ra mắt PlayStation 4
>> Sony chuẩn bị tung ra smartphone 5 inch
>> Sony chuẩn bị ngừng sản xuất PlayStation 2?
>> Sony tặng "đậu Android" cho Xperia T
>> Sony và vũ khí bí mật Xperia Z
>> Sony khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu khoa học cho học sinh VN
>> Sony sắp tung ra điện thoại màn hình 6 inch Full HD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.