Hà Okio: Tiết kiệm năng lượng vì túi tiền và môi trường sống

31/03/2012 11:07 GMT+7

(TNO) Trở thành đại sứ thiện chí chiến dịch Giờ trái đất 2012, ca sĩ - nhạc sĩ Hà Okio còn là tác giả của ca khúc "Những phút giây này" nhằm cổ động cho chiến dịch và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

(TNO) Trở thành đại sứ thiện chí chiến dịch Giờ trái đất 2012, ca sĩ - nhạc sĩ Hà Okio còn là tác giả của ca khúc "Những phút giây này" nhằm cổ động cho chiến dịch và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Trước khi diễn ra Giờ trái đất, Hà Okio đã có những chia sẻ thú vị về vai trò của mình lần này.

* Vì sao anh quyết định tham gia chiến dịch Một giờ trái đất khác biệt?

Khi được ban tổ chức Giờ trái đất mời làm đại sứ và đề nghị viết một bài hát cho chương trình, tôi đã nhận lời ngay vì chương trình Giờ Trái đất có ý nghĩa rất thiết thực với thế giới và cho môi trường sống của chúng ta.

* Anh có gặp khó khăn gì khi kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ trái đất?


Trong quá trình hoạt động, tôi nhận thấy rằng mọi người rất quan tâm đến vấn đề này vì ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi người. Vì vậy hầu như tôi không gặp khó khăn gì nhiều.

 

Chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay mang thông điệp “Cùng hành động vì một Giờ Trái Đất Khác Biệt”. Chiến dịch do báo Sài Gòn Giải Phóng và Ban điều phối chiến dịch toàn cầu 350.org tại Việt Nam phối hợp thực hiện với sự tham gia của 12.800 tình nguyện viên trên khắp cả nước, trong đó có 4.500 tình nguyện viên ở TP.HCM.

* Bản thân anh có những hành động cụ thể nào để bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng?

Từ lâu gia đình tôi luôn ý thức về việc tiết kiệm năng lượng, cụ thể là hạn chế sử dụng điện, các chế phẩm từ nylon, plastic, tận dụng những nguồn năng lượng thiên nhiên như gió, ánh sáng mặt trời... Một phần để tiết kiệm tiền, phần nữa là để môi trường sống được trong lành, dễ chịu.


* Anh nói gì về ca khúc Những phút giây này do chính anh sáng tác và thể hiện để cổ động chiến dịch Giờ trái đất?

Ngay sau khi nhận được lời mời của ban tổ chức, tôi đã “xắn tay” vào sáng tác ca khúc này. Thông điệp của bài hát là hãy trân trọng và “để dành” những gì chúng ta đang được thụ hưởng bây giờ cho tương lai chúng ta và những thế hệ kế tiếp. Bởi vì hiện nay chúng ta đang vô tình làm cạn kiệt những nguồn nhiên liệu...

* Video ca khúc này có rất nhiều hình ảnh dễ thương như anh cùng mọi người đạp xe, đến từng nhà vận động tắt đèn, hình ảnh các em nhỏ,… Video này được thực hiện như thế nào?

Một người bạn giỏi về việc làm video clip đã theo sát những hoạt động của chương trình để quay và làm cô đọng lại trong video nhạc Những phút giây này.

Tôi nghĩ rằng chương trình sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn nếu đưa thông điệp bài hát vào những hành động cụ thể như tham gia các hoạt động như đạp xe đạp, đổi bóng đèn tiết kiệm điện, lắp đặt chai mặt trời, vận động các cơ sở kinh doanh hạn chế sử dụng điện nếu không cần thiết… Và tôi cũng cảm thấy rất may mắn khi xung quanh có rất nhiều người nhiệt tình ủng hộ chương trình.

* Cảm ơn anh về cuộc trao đổi này. Chúc anh sức khỏe và ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này nữa!

 
Hà Okio trở thành đại sứ trong chiến dịch Giờ trái đất 2012 - Ảnh: Nhân vật cung cấp


Hà Okio cùng các tình nguyện viên đạp xe cổ động Giờ trái đất 2012 - Ảnh: Nhân vật cung cấp


 Vận động người dân sử dụng bóng đèn tiết kiệm - Ảnh: Nhân vật cung cấp


Hà Okio trong clip Những phút giây này - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thanh Thanh

>> Giờ suy ngẫm
>> Mặt trời trong chai
>> Tắt điện 1 giờ vào ngày 31.3
>> Phát động Giờ Trái đất 2012
>> Đạp xe khởi động Giờ trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.