Bộ GD-ĐT bãi bỏ những quy định sai luật

02/03/2013 02:50 GMT+7

Hôm qua 1.3, Bộ GD-ĐT công bố Thông tư 06 sửa đổi và bãi bỏ những quy định trái luật của Thông tư 04 (sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT) ban hành ngày 21.2.2013.

Điểm b, khoản 1, điều 42a của Thông tư 04 quy định: “Người có bằng chứng về vi phạm Quy chế thi có trách nhiệm gửi bằng chứng cho nơi tiếp nhận quy định (Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT trung ương hoặc cấp tỉnh/thành phố; thanh tra giáo dục các cấp) trong vòng 7 ngày, kể từ khi kết thúc ngày thi cuối cùng để xử lý; không được phát tán thông tin cho người khác, dưới bất cứ hình thức nào”. Nay tại Thông tư 06, điểm này đã được sửa theo hướng khuyến khích chứ không bắt buộc, cụ thể: “Người có bằng chứng về vi phạm Quy chế thi báo ngay cho nơi tiếp nhận được quy định để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật. Việc tiếp nhận và xử lý các tố cáo vi phạm Quy chế thi được thực hiện theo pháp luật về tố cáo”. Đồng thời, Thông tư 06 cũng bãi quy định hủy kết quả bài thi và cấm thi từ 1 đến 2 năm nếu vi phạm điểm b, khoản 1, điều 42a.

Trước đó, các chuyên gia về luật đã chỉ ra rằng, quy định nơi tiếp nhận tố cáo như Thông tư 04 là sai lệch với luật Tố cáo hiện hành.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.