Đã tìm thấy thủ phạm tấn công chodientu.com

09/11/2006 23:25 GMT+7

Ngày 9.11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ Bộ Công an đã chính thức có đầy đủ các chứng cứ về thủ phạm tấn công chodientu.com ngày 23.9.2006. Chodientu.com là website thương mại điện tử của Công ty giải pháp phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft).

Thủ phạm tấn công là Nguyễn Quang Huy (tức HuyRemy) - một nhân vật khét tiếng trong giới hacker VN. Các chứng cứ mà cơ quan điều tra phối hợp với Trung tâm an ninh mạng Bkis thu thập được trên mạng về vụ tấn công chodientu.com cũng khớp với các chứng cứ thu được trong máy tính tại nhà HuyRemy.

Trước đó, đêm 22.9, từ một máy tính đặt tại nhà của HuyRemy, thủ phạm đã thực hiện kết nối vào máy chủ PeaceSoft.net của Công ty PeaceSoft đặt tại một nhà cung cấp dịch vụ internet. Sau khi kết nối thành công, thủ phạm đã sử dụng chính máy chủ này để tiếp tục thực hiện các hành vi phá hoại như các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin ngày 23.9. Đây là lý do khiến cho cơ quan điều tra có thể nghĩ rằng chính PeaceSoft tự dựng ra sự việc. Vụ tấn công chodientu.com cũng là vụ tấn công trên mạng rùm beng nhất từ trước đến nay tại VN.  

Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.