Chánh thanh tra Bộ đạt điểm cao nhất cuộc thi Tổng cục trưởng Đường bộ

28/04/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Với số điểm 169,33, cao nhất trong số 4 thí sinh, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT đã đỗ đầu cuộc thi Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ.

>> Bộ trưởng Thăng phê bình Tổng cục Đường bộ lãng phí>> Có 4 hồ sơ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN
>> Tổng cục Đường bộ giải thích khái niệm “ngã ba”

Chiều nay 28.4, Bộ GTVT đã tổ chức công bố điểm của các thí sinh dự tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định cuộc thi diễn ra rất nghiêm túc, chặt chẽ, công khai và minh bạch. Thí sinh không có thắc mắc gì trong quá trình thi.

 Chánh thanh tra Bộ đạt điểm cao nhất cuộc thi Tổng cục trưởng Đường bộ
Ông Nguyễn Văn Huyện sau phần thi vấn đáp - Ảnh: Mai Hà

Chiều 27.4, Ban giám khảo đã bóc và chấm xong bài thi viết được niêm phong từ hôm 26.4.

Ông Huyện đạt điểm thi viết 82,43 (điểm thi viết cao nhất là ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ), phần thi bảo vệ chương trình hành động đạt 86,90 điểm. Theo ông Trường, ông Huyện được Hội đồng đánh giá có nhiều điểm nổi trội. Với số điểm cao nhất, Bộ trưởng GTVT sẽ ký quyết định bổ nhiệm ngay chức danh Tổng cục trưởng với ông Huyện. Tuy nhiên, do ông Huyện đang đảm nhận chức danh Chánh thanh tra, nên sẽ chưa nhậm chức ngay, mà tới 1.6 mới chính thức nhậm chức. Trong thời gian tới 1.6, sẽ có quyết định bổ nhiệm Chánh thanh tra Bộ GTVT, thay thế cho ông Huyện.

Bộ GTVT cũng sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm cho việc thi tuyển các chức danh còn lại.

Trong phần thi của mình, ông Huyện đã thẳng thắn chỉ ra rất nhiều hạn chế trong quản lý nhà nước của Tổng cục Đường bộ, từ tiêu cực trong đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe, bộ máy cán bộ còn cồng kềnh, thiếu hiệu quả.

Đặc biệt, công chức còn mang nặng tư duy bao cấp, trình độ chưa đáp ứng được công việc, mang nặng tính can thiệp từ trên xuống dưới.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc Bộ sẽ thực hiện giám sát thế nào với các thí sinh dự thi, đặc biệt là ông Huyện, Thứ trưởng Trường cho biết chắc chắn sẽ có giám sát chương trình hành động. "Bộ cũng có đánh giá mức hoàn thành công việc hàng năm. Văn hoá từ chức rất cần thiết với những đồng chí không hoàn thành nhiệm vụ. Đấy là tự giám sát, còn lại Bộ sẽ giám sát với các hoạt động trên cương vị Tổng cục trưởng của ông Huyện", ông Trường cho biết.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.