Đêm nay khai diễn "Duyên Dáng Việt Nam"

29/12/2011 02:48 GMT+7

20 giờ tối nay 29.12, Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 25 sẽ khai diễn tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

20 giờ tối nay 29.12, Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 25 sẽ khai diễn tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Trong buổi tổng duyệt vào chiều qua 28.12, hàng trăm nghệ sĩ dưới bàn tay kết nối của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã lần lượt thể hiện những tiết mục độc đáo trong chương trình DDVN 25.

Giọng trầm ấm quen thuộc của ca sĩ Tuấn Ngọc mở màn chương trình với ca khúc Dư âm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Anh vẫn còn đó phong độ của một ca sĩ mà tài năng đã đi vào lòng công chúng Việt Nam mấy mươi năm qua. Lê Cát Trọng Lý, đại diện cho thế hệ trẻ, tiếp nối bằng bài hát do chính cô sáng tác: Giấc mộng lớn. Ôm đàn guitar, Lý hát bằng giọng trong trẻo, hồn nhiên, đầy tình cảm. Từ sự mộc mạc của  Lê Cát Trọng Lý, khán giả sẽ bất ngờ với sự xuất hiện của dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM cùng ca sĩ Đức Tuấn với ca khúc Chuyện về một tình yêu (Trần Thái Nguyên). Từ đây sân khấu DDVN mở ra sự hoành tráng vốn có của nó.

Trong chiếc áo bà ba giản dị, Phương Thanh - giọng ca gắn bó với DDVN qua nhiều năm - hoàn toàn chinh phục khán giả bằng ca khúc Hòn vọng phu 2. Đây là các tiết mục được cho là điểm nhấn của DDVN 25. Đạo diễn Quang Dũng đã đầu tư rất nhiều cho tiết mục của Hương Lan với bài Tình hoài hương do Phạm Duy sáng tác. Cây lúa, bờ đê được cách điệu trên sân khấu mộc mạc, giản đơn đã thật sự toát lên tâm hồn Việt qua phần trình bày của Hương Lan.

 
Hương Lan và áo dài trên cánh đồng lúa cách điệu khi trình bày bài Tình hoài hương - Ảnh: Đ.N.T

Phần 2 với những tình ca và Lệ Quyên cùng Quang Dũng lay động người nghe với Giấc mơ mùa thu (Võ Thiện Thanh) và Bài tình cho giai nhân (Quốc Bảo). Trong một không gian sân khấu thật đẹp, tiếng đàn violon của Thy Đạt làm cho người nghe như vỡ òa. Dương Triệu Vũ cũng dạt dào cảm xúc với Tỉnh mộng (Nguyễn Hồng Thuận). Tiếp nối là sự trở lại DDVN của ca sĩ Hồng Ngọc bằng ca khúc Giấc mơ kỷ niệm (Quốc An) với chất giọng đẹp và nồng nàn như ngày nào.

DDVN luôn muốn tri ân với khán giả trung thành của mình suốt 17 năm qua bởi chính họ đã góp phần làm nên thành công của mỗi mùa duyên dáng

Nhà báo Nguyễn Công Khế

Phần cuối của DDVN 25 sôi động và tràn đầy mùa xuân tươi trẻ với phần trình diễn của Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Văn Mai Hương, Đàm Vĩnh Hưng qua các ca khúc Tìm lại giấc mơ (Nguyễn Hùng Thuận), Bay, Đường cong (Nguyễn Hải Phong), Nếu như anh đến (Nguyễn Đức Cường), Đợi em trong mơ (Ngọc Sơn - Nhật Đăng Huy).

Phần thời trang trong DDVN 25 làm sân khấu bừng sáng với những thiết kế dạ hội đẹp mắt của Quỳnh Paris, Hoàng Hải cùng những bộ áo dài cách điệu của ABC. Không khí năm mới đến với khán giả qua giọng ca của Nhật Hạ cùng những người mẫu trình diễn bộ trang phục mang tên Chúng ta là thế giới của Quỳnh Paris trên nền nhạc bài Happy New Year kinh điển của nhóm ABBA (Thụy Điển). Bộ sưu tập dạ hội Hồn xuân của Hoàng Hải - nhà thiết kế đến từ Hà Nội mang lại sự tinh tế, sang trọng khi kết hợp cùng trang sức của PNJ. Đặc biệt, phần biểu diễn ca khúc Dáng xuân của Dương Triệu Vũ cùng 4 người mẫu trong khi các ca sĩ trình diễn thời trang áo dài của nhà thiết kế Liên Hương cũng là một tiết mục mới lạ của DDVN lần này.

Những tiết mục dàn dựng có múa qua bàn tay của biên đạo múa Tấn Lộc và Ngọc Hiền được đánh giá cao, mang đậm nét dân tộc với các tiết mục của Phương Thanh, Hương Lan… hoặc đầy hiện đại và sáng tạo qua tiết mục của Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà.

DDVN 25 sẽ là phần quà đặc biệt dành cho những khán giả yêu âm nhạc của TP.HCM trong những ngày đầu năm mới. Những người thực hiện chương trình đã cố gắng thực hiện lời hứa: luôn mang đến điều mới lạ cho công chúng, bởi nếu không sẽ dễ dàng bị trộn lẫn vào nhiều chương trình ca nhạc được tổ chức hiện nay. BTC, các nghệ sĩ, ê kíp thực hiện đã giữ đúng lời cam kết: DDVN 25 tập hợp nhiều danh ca nhất, nhiều phong cách biểu diễn nhất, sân khấu giản dị nhưng vẫn hoành tráng nhất. Có thể nói đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và thiết kế Trọng Dũng đã có một sự “chuyển mình” và sẽ làm hài lòng những ai khó tính nhất khi đến với DDVN 25. Còn với nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức, ông luôn tâm niệm: “DDVN luôn muốn tri ân với khán giả trung thành của mình suốt 17 năm qua bởi chính họ đã góp phần làm nên thành công của mỗi mùa duyên dáng”. Và ông tin rằng DDVN lần này chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng.

Sau hai năm trở lại TP.HCM, DDVN đang chào đón khán giả với một Giấc mơ xuân của sự yêu thương và ấm áp!

Vé DDVN 25 hiện đang được bán tại:

1. Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM
2. Nhà hát Hòa Bình: 240-242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM
3. Tập đoàn truyền thông Thanh Niên: 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM
4. Điện thoại mua vé: 39291846 - 39291851 (số máy lẻ 227, 230, 242)
0906 580 976, 0906 580 982, 0906 580 984, 0906 580 987

Các loại vé: 2.000.000 đồng, 1.500.000 đồng, 1.000.000 đồng, 700.000 đồng, 400.000 đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn dành một số vé mời danh dự cho các đơn vị/cá nhân tham gia ủng hộ vào Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ đào tạo nhân tài nước Việt với mức ủng hộ tối thiểu là 4.000.000 đồng.

Cao Minh Hiển - Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.