Ăn cơm cùng bầu Đức, HLV Kiatisak chia sẻ bí quyết giữ phom chuẩn không ngờ

13/02/2021 07:29 GMT+7

Trong những ngày rộn ràng xuân Tân Sửu, HLV trưởng CLB HAGL Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) bất ngờ chia sẻ bí quyết giúp anh vẫn nâng ly chung vui mà không lo bị "bể phom" đơn giản đến bất ngờ.

HLV Kiatisak là một trong những huyền thoại hay nhất, có tầm ảnh hưởng lớn và được yêu mến nhất lịch sử V-League. Trong số những truyền kỳ, người ta vẫn nhắc rằng "Sắc" rất ít uống nhưng một khi đã lên ly thì thuộc diện đô... "bất tử".
Điều này từng được những danh thủ "thế hệ Vàng" đầu tiên của bóng đá Việt Nam xác nhận sau những lần đọ sức ngoài sân cỏ. Khi còn là cầu thủ Zico Thái rất ít uống bia, rượu nhưng một khi đã "chiến đấu" thì tửu lượng thuộc loại khiến người ta giật mình.

Kiatisak "biểu diễn" 3 món Thái ngay trong bếp nhà bầu Đức

Cũng vì cá tính chuyên nghiệp mà phóng khoáng này, nên HLV Kiatisak dù là kình địch khi thi đấu cho tuyển quốc gia nhưng ra đời có khá nhiều những người bạn đồng nghiệp rất quý và tôn trọng nhau như Đức Thắng, Văn Sỹ, Huỳnh Đức...

HLV Kiatisak và BHL HAGL đến ăn tối nhà riêng bầu Đức, nơi anh đích thân vào bếp

Facebook nhân vật

Nhưng chuyển sang huấn luyện hơn 10 năm trời mà Kiatisak vẫn giữ phom rất chuẩn, khiến nhiều học trò tấm tắc khen lạ. Thực tế, trong vai trò huấn luyện "Sắc" cũng chịu rất nhiều áp lực nhưng có nhiều cách để giải tỏa nó.
Một trong những điều đó là vào bếp. Ít ai biết rằng trước khi bay sang Việt Nam, Kiatisak đã gọi điện và dặn riêng với Phó giám đốc CLB HAGL Trần Văn Minh để bàn chuyện... gia vị.
"Từ Thái Lan, "Zico" còn nói nhỏ với tôi sẽ đem nhiều gia vị và ớt Thái Lan để khi nào nhớ món ăn quê nhà sẽ đem sang nhà tôi để nấu và cùng gia đình, bạn nè tôi thưởng thức chung", ông Minh "đen" chia sẻ.
Trong những ngày cuối năm này, Kiatisak không về nước vì dịch Covid-19 đã đến nhà ông Minh và bầu Đức ăn tối, thậm chí đích thân vào bếp để nấu những món sở trường.

HLV Kiatisak và cộng sự đến thăm nhà trợ lý Dương Minh Ninh

Facebook nhân vật

Như bữa cơm tại nhà riêng bầu Đức, Zico Thái đã nấu 3 món Tôm Dầm Kung (Tom yum kung, canh tôm chua cay), Lạp Mũ (thịt heo bằm luộc, trộn với rau thơm, nước mắm, chanh, ớt) và Xôm Tầm (gỏi đu đủ) vì biết ông Ba Đức rất thích các món này.
Kiatisak cho biết cũng giống ở Việt Nam, trong những ngày Tết này người Thái Lan cũng nhậu rất nhiều và dẫn đến cảnh nhiều người say lái xe không kiểm soát được gây tai nạn đáng tiếc.
Lẽ dĩ nhiên trong những ngày Tết về, Kiatisak cũng giống mọi người thường xuyên nâng ly đoàn viên và mừng mùa xuân tới. Nhưng anh có một bí quyết rất riêng để bảo đảm kiểm soát cân nặng khiến anh không khác mấy khi gặp lại bầu Đức.

HLV Kiatisak và BHL, trung vệ Kim Dongsu uống cà phê tại Pleiku

Minh Trần

"Zico còn nói vui Tết Việt Nam này sẽ cùng các trợ lý thi ăn vì mọi người trong kỳ nghỉ không làm việc, nên chỉ biết ăn thôi. Nhưng anh tự nhận thua sớm vì sẽ không đọ lại!
Lý do là từ ngày treo giày Zico chỉ ăn 60-70% so với sức ăn thời còn thi đấu để tránh mất kiểm soát cân nặng. Anh cho biết nhìn trung vệ Kim Dongsu ăn bữa sáng nào cũng phải 2 tô ứ hự là biết sẽ thua chắc.
Nhưng Kiatisak cười vui nói trung vệ Kim Dongsu còn trẻ và đang thi đấu nên cần nạp nhiều năng lượng, ăn khỏe, tập khỏe và thi đấu khỏe cho HAGL thì không sao", ông Trần Văn Minh bật mí riêng với Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.