Bắn hàng xóm, một người Mỹ gốc Việt lãnh án 7 năm tù

19/02/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông gốc Việt ở thành phố Cedar Rapids (bang Iowa, Mỹ) bị kết án 7 năm tù vì đã nổ súng và làm bị thương một người hàng xóm.

 
Joseph Pham tại phiên tòa. Ảnh: Kwwl.com

Theo trang tin Kwwl.com, Joseph Pham, 44 tuổi, bị kết tội hăm dọa bằng vũ khí nguy hiểm và liều lĩnh sử dụng súng, trong phiên tòa ngày 18.2. Thẩm phán Mitchell Turner đã quyết định tuyên phạt Pham mức án cao nhất đối với các tội danh trên.

“Điều đáng bận tâm nhất là hành động bắn vào một ngôi nhà có các trẻ em 5 và 7 tuổi. Tôi không thể tưởng tượng một quyết định tồi tệ đến vậy lại có thể được đưa ra vào đêm đó”, ông Turner nói, theo tờ Gazette phát hành ở Iowa.

Nạn nhân Brian Wilson cho rằng bản án trên là chưa đủ. “Làm thế nào mà bạn bước sang sân nhà của một ai đó, tính giết cả gia đình họ, mà chỉ lãnh án 7 năm tù? Tôi biết ông ta hiểu mình đang làm gì từ lúc nhận giấy phép sử dụng súng cho đến khi ông ta kéo cò”, ông Wilson nói.

Vào tháng 6.2012, Pham đã cãi nhau với hàng xóm Wilson tại khu vực phía tây nam của thành phố Cedar Rapids. Vụ cãi nhau đã dẫn đến việc Pham dùng súng bắn Wilson lúc ông này đang ở nhà cùng bọn trẻ.

Trùng Quang

>> Nổ súng bắn người
>> Bắt 4 nghi can vụ xông vào nhà bắn người
>> Y án kẻ dùng súng bắn người thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.