Từ người bị khống chế trở thành “cố ý gây thương tích”

01/03/2013 15:52 GMT+7

(TNO) Ngày 1.3, Công an huyện Bến Cát (Bình Dương) cho biết đã bắt giam Nguyễn Văn Huy (27 tuổi, ngụ Bến Cát, Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

(TNO) Ngày 1.3, Công an huyện Bến Cát (Bình Dương) cho biết đã bắt giam Nguyễn Văn Huy (27 tuổi, ngụ Bến Cát, Bình Dương) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm, Phó trưởng Công an huyện Bến Cát cho biết Viện KSND huyện Bến Cát đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Huy từ ngày 5.2, nhưng ngày 25.2, cơ quan điều tra mới tiến hành tống đạt quyết định.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc do Nguyễn Văn Huy và Diễm Thượng Hải (38 tuổi, ngụ xã An Điền, huyện Bến Cát) cùng đi Campuchia đánh bài dẫn đến mâu thuẫn trong tiền bạc.

Ngày 11.12.2012, Hải cùng với 4 người khác đi xe ô tô, mang theo hung khí đến quán cà phê Thùy Vân (KP.5, thị trấn Mỹ Phước, Bến Cát) khống chế Huy nhằm đưa lên xe ô tô và đòi huy phải trả tiền.

Trong lúc Hải khống chế Huy thì một người ở quán cà phê dùng gậy (cây cơ bida - PV) đánh vào tay của Hải làm hung khí văng ra ngoài. Giữa Huy và Hải xảy ra xô xát một hồi lâu thì Huy dùng khúc cây đánh vào mặt của Hải gây thương tích 10%. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Bến Cát đã bắt giữ Hải và tạm giam cho đến nay để điều làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, trong thời gian bị tạm giam, Hải tố cáo Huy đã đánh Hải gây thương tích. Ngày 5.2.2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cát đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố (bổ sung-PV), ra lệnh bắt tạm giam đối với Huy để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Đến 20 giờ ngày 25.2, Công an huyện Bến Cát thực hiện lệnh bắt giam đối với Huy.

Giải thích về vấn đề bắt giam Huy, thiếu tá Trần Minh Tâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Bến Cát, cho rằng: “Huy là người bị hại trong vụ việc bị Hải khống chế và gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, khi Hải không còn “tấn công” nữa mà Huy lại dùng gậy đánh Hải gây thương tích là có dấu hiệu phạm pháp hình sự và không được coi là tình huống tự vệ”.

Hiện Công an Bến Cát vẫn đang thụ lý, điều tra vụ việc.

Đỗ Trường

>> Khởi tố 4 công an cố ý gây thương tích làm chết người
>> Đâm chém ở quán trà chanh, 3 người nhập viện
>> Tạm giam 2 thanh niên đâm, chém 5 học sinh
>> Côn đồ xông vào bệnh viện đâm chém
>> Lâm Đồng: Một tháng, trên 140 ca cấp cứu do đâm chém
>> Mẫu thuẫn từ Facebook, hai học sinh bị đâm chém

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.