Thành viên Ban kỷ luật VFF nhận định pha Thanh Thắng ‘húc đầu’ trọng tài rất nghiêm trọng!

13/04/2021 21:07 GMT+7

Dự kiến ngày 14.4, Ban Điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) sẽ gửi hồ sơ sang Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam , đề nghị xử lý thủ môn Thanh Thắng của đội TP.HCM .

Một ngày sau khi xảy ra sự việc ở sân Thanh Hóa vòng 9 V-League 2021, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành đã làm đơn trình báo lên Ban Điều hành giải, Ban Trọng tài VFF về việc bị thủ môn Thanh Thắng (đội TP.HCM) tấn công dẫn đến dập môi, chảy máu miệng và gãy răng sau khi vừa kết thúc trận hòa đội Thanh Hóa với tỷ số 1-1 .

Cầu thủ TP.HCM va chạm với trọng tài

Sáng 13.4, lãnh đạo Ban điều hành V-League đã có những trao đổi với lãnh đạo Ban Kỷ luật VFF về việc trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành bị thủ môn Thanh Thắng tấn công.
Liên quan đến vụ việc này người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất bức xúc và lo lắng vì cho rằng nếu Ban kỷ luật VFF không làm tới cùng thì tình trạng phản ứng hoặc hành hung, thậm chí rượt đuổi trọng tài trên sân có thể xảy ra sau này.

Trợ lý trọng tài Nguyên Thành đã đi khám sáng 13.4

ẢNH: NVCC

Về phần mình, vì quyền lợi và sức khỏe của bản thân, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành cũng đã mời luật sư vào cuộc để xem xét việc kiện thủ môn Thanh Thắng về tội cố ý gây thương tích và xâm phạm cơ thể người khác.
Trước đó, trao đổi với chúng tôi vào sáng 13.4 sau khi vừa đi khám ở bệnh viện Quân y 211, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành bày tỏ: “Tình huống cầu thủ đội TP.HCM phạm lỗi diễn ra ngay trước mặt tôi nên tôi phất cờ báo lỗi ở phút 90+4 để báo cho trọng tài chính. Khi bị thổi phạt trực tiếp, cầu thủ đội TP.HCM không phản ứng gì, nhưng khi Thanh Hóa ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 từ tình huống đá phạt này thì các cầu thủ đội TP.HCM lại phản ứng. Trên đường tôi đi từ sân vào, thủ môn Thanh Thắng của CLB TP.HCM chạy đến trước mặt tôi chửi thề “Đ.M mày muốn chết à”, rồi dùng đầu húc thẳng vào mặt tôi.
Do tôi quá bất ngờ bởi cú húc mạnh và ác ý của cầu thủ Thanh Thắng nên không kịp né tránh. Sau cú húc tôi bị chảy máu miệng và dập môi, nhưng rất đông cầu thủ đội TP.HCM tiếp tục vây lấy tôi muốn hành hung tiếp. Sáng đi khám, tôi được bác sĩ cho biết răng bị lung lay phải nhổ bỏ hoặc phải bắt hai con vít. Hành động thủ môn Thanh Thắng tấn công tôi là không thể chấp nhận được, bởi tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của mình. Tôi kỳ vọng Ban tổ chức giải và Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam có phán xử nghiêm khắc và kịp thời để tránh những hành động phi thể thao của cầu thủ tại V-League”.
Là đối tượng chính bị trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành tố cáo, nhưng thủ môn Thanh Thắng lẫn CLB TP.HCM vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.
Một thành viên Ban kỷ luật VFF cũng cho biết Ban này sẽ nhận hồ sơ vụ việc, nếu đầy đủ chứng cứ thì có thể ra án phạt nặng với thủ môn Thanh Thắng.

Cán bộ chuyên môn Pena Viegas Luis Filipe của đội TP.HCM bị nhận thẻ

ẢNH: MINH TÚ

Cũng theo thành viên này, qua trao đổi sơ bộ với Ban Điều hành giải, hành vi của thủ môn Thanh Thắng là rất nghiêm trọng vì đã cố ý phạm lỗi. Cả về nhận thức lẫn hành động là không thể chấp nhận được. Thậm chí nếu so với hành vi của Ngô Hoàng Thịnh dẫn đến chấn thương của Hùng Dũng thì hành vi của thủ môn Thanh Thắng còn khó chấp nhận ở chỗ không phải do quá máu lửa lúc thi đấu mà đây là hành vi được tính toán có chủ đích.
Có thể tổn thương về mặt sức khỏe của trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành không ở mức quá nặng như trường hợp cầu thủ Hùng Dũng nhưng với lỗi nghiêm trọng, thủ môn Thanh Thắng sẽ phải đối mặt với việc phải nghỉ nhiều trận. “Chúng tôi sẽ không thể nương tay vụ này. Thủ môn Thanh Thắng cần nhận án phạt thật sự nghiêm khắc”, thành viên Ban Kỷ luật VFF nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.