Đứng dậy sau khi gục ngã

23/08/2013 03:10 GMT+7

Sau thời gian điều trị tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Ninh Thuận, anh viết đơn xin tình nguyện ở lại trung tâm để dạy tin học cho các học viên.

Sau thời gian điều trị tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Ninh Thuận, anh viết đơn xin tình nguyện ở lại trung tâm để dạy tin học cho các học viên. 

Đó là anh Trần Huy Cường (36 tuổi) ở Q.Tân Bình, TP.HCM, người có 2 bằng cử nhân trong và ngoài nước. Thất bại trong kinh doanh, anh đã sa chân vào con đường nghiện ngập ma túy và được gia đình động viên đi cai nghiện. Ông Trần Văn Minh, Giám đốc trung tâm này, cho biết: “Sau khi hoàn thành hợp đồng cai nghiện, Cường đã tình nguyện ở lại trung tâm để dạy vi tính cho các học viên cùng hoàn cảnh”.

 Đứng dậy sau khi gục ngã
Anh Cường (đứng) hướng dẫn cho học viên thực hành trên máy tính - Ảnh: Chí Cang

Gặp anh tại lớp dạy học vi tính, anh kể hết cho chúng tôi nghe về cuộc đời mình sau khi lâm vào nghiện ngập. Anh sinh ra trong một gia đình khá giả, bố mẹ đều là bác sĩ công tác tại một bệnh viện lớn ở TP.HCM, nên có điều kiện cho con học hành. Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của một trường ĐH ở TP.HCM, Cường tiếp tục học thêm văn bằng 2 ngành công nghệ thông tin ở Singapore.

Ra trường, anh về nước làm cho một công ty kinh doanh và tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán. Những tưởng cuộc sống của anh đã đổi thay khi anh nắm giữ hàng ngàn cổ phiếu với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng, nhưng cuộc khủng hoảng trên sàn giao dịch chứng khoán vào cuối năm 2008 đã làm anh trắng tay. Thất bại và buồn chán, anh đã tìm đến ma túy tổng hợp. Gần một năm sa vào con đường nghiện ngập và sau khi gia đình phát hiện, anh đã quyết tâm tìm đến trung tâm cai nghiện để chữa trị. Cường chia sẻ: “Lúc đầu gia đình tính gửi tôi đến cai nghiện tại một trung tâm ở thành phố, nhưng ở gần thì lại lo tôi sẽ tái nghiện và khó từ bỏ. Qua một người quen, tôi đã được giới thiệu đến Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Ninh Thuận để chữa trị vào năm 2012”.          

Cuộc sống của anh đã hoàn toàn thay đổi. Biết được ý định của con, bố mẹ anh đã mua tặng cho trung tâm 10 bộ máy vi tính trị giá 80 triệu đồng để thực hành giảng dạy. Anh Cường rất vui khi được trung tâm đồng ý và anh đã nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình. Trung tâm đã tổ chức được 2 lớp với 70 học viên gồm lớp học cơ bản (dành cho học viên mới biết vi tính) và lớp học nâng cao.

“Bài học mà tôi rút ra được hôm nay đó là phải biết chấp nhận thất bại để làm lại từ đầu”, Cường tâm sự.            

Thiện Nhân - Chí Cang

>> Đứng dậy sau khi ngã gục vì ma túy
>> 23.000 tù nhân viết tự truyện: Hãy giúp con đứng dậy làm người
>> Đứng dậy sau tan vỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.