Tóc thơm

14/12/2004 15:22 GMT+7

Con người ngày càng trở nên gần gũi hơn với tự nhiên, ít nhất là khi mái tóc các thiếu nữ thành thị thơm ngát mùi hương từ thiên nhiên.

Con người và thiên nhiên đã thật sự gắn bó với nhau từ rất lâu. Có lẽ kể từ khi tạo hoá ban cho con người 5 giác quan, mà trong đó khứu giác đã góp phần làm thăng hoa cuộc sống. Nó không chỉ khiến họ sảng khoái trước một món ăn ngon hay nhắc nhở đến mùi khói cháy nguy hiểm mà nó thật sự gợi dậy một cách vô thức con người với tư duy hình ảnh. Diane Ackerman, nhà văn nữ người Mỹ từng viết: "Không có gì đáng nhớ hơn mùi hương. Một hương thơm bất ngờ, vương vấn đầy kỉ niệm, mang đến một mùa hè thời thơ ấu bên cạnh hồ nước nơi thung sâu." Đặc biệt hương thơm từ mái tóc phụ nữ, luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều thi hào nổi tiếng như Horace, W. Shakespeare hay G.Byron... Họ đã viết về hương thơm như một hứ sức mạnh về tình yêu, trong chuyện chăn gối và cả trong đấu tranh quyền lực.

Ngày nay, thông thường dầu gội là biện pháp nhanh chóng nhất đem lại hương thơm cho tóc. Khuynh hướng dùng dầu gội có hương liệu được chiết xuất từ tự nhiên ngày càng phổ biến hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi các hương liệu chiết xuất từ thiên nhiên không gây kích ứng, hương thơm lại nhẹ nhàng tinh tế, luôn tạo ra cảm giác thoải mái, thư thái cho tinh thần, mang lại lợi ích cho sức khoẻ, công việc. Đó có thể là chiết xuất từ cây cỏ, thảo dược như hương thảo, bạc hà, nha đam... có khuynh hướng làm tăng cường sinh lực đồng thời làm mát cơ thể, tạo cảm giác nhẹ nhàng thanh thản. Đó có thể là chiết xuất từ trái cây như hương cam, chanh, bưởi luôn mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu. Loại này đã từng phổ biến từ những năm 90 nay đang trở lại phong phú và đa dạng hơn. Có điều nhiều nhất vẫn là các loại hương thơm chiết xuất từ hoa, mà đứng đầu là hoa hồng, được sử dụng hầu hết trong các loại dầu gội cao cấp hiện nay. Ngoài ý nghĩ về tinh thần luôn mang đến cảm xúc tinh tế nó còn hình thành cảm giác thoải mái, tinh thần sảng khoái cho người sử dụng.

Tiến bộ của khoa học đã tạo ra sự tiện dụng cho con người. Thiếu nữ dùng dầu gội mang hương hoa tự nhiên dễ dàng gợi lên trong lòng người đối diện vẻ nữ tính, dịu dàng và thanh tao nhưng không kém phần hiện đại. Vả lại, một mái tóc khoẻ đẹp có thể tạo ra sức hút mạnh mẽ với các chàng trai nhưng nếu nó thiếu đi hương thơm thì ắt hẳn nỗi lưu luyến về nó sẽ nhanh chóng ra đi. Yếu tố hương thơm đã có mặt trong các tiêu chuẩn đánh giá về vẻ đẹp là như thế.

(Theo Làm đẹp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.