Tôi mắc bệnh gì ?

11/12/2007 20:56 GMT+7

* Tôi có đọc bài về bệnh herpes đăng trên Báo Thanh Niên ngày 6.11.2007. Tôi thấy những triệu chứng biểu hiện của tôi cũng giống như bài báo nêu, đặc biệt là xuất hiện các nốt mụn rộp ở miệng. Tôi mắc bệnh này đã lâu, đã dùng nhiều thứ thuốc, trong đó có Mycostatin, nhưng không hiệu quả, bệnh cứ tái phát nhiều lần, lúc nặng, lúc nhẹ. Xin bác sĩ chỉ giúp tôi chỗ khám bệnh tin cậy, càng sớm càng tốt. Tôi vô cùng cám ơn quý báo và bác sĩ. Nguyễn Thị Hằng (qui nhon - binh dinh)

 
Trả lời: Thuốc Mycostatin mà bạn dùng lâu nay không phải là thuốc chữa bệnh herpes, mà là thuốc chữa trị bệnh nấm. Bạn nên đến khám tại các cơ sở, phòng khám chuyên khoa da liễu ở ngay tại địa phương của bạn (nếu có). Theo tôi, vì bệnh của bạn mắc đã lâu, tái phát nhiều lần, sử dụng nhiều loại thuốc vẫn không dứt bệnh,

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ: tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn

nên bạn cần được bác sĩ chuyên môn khám, xác định xem bạn mắc bệnh gì trong số những bệnh sau đây: herpes, bệnh nấm, aphte, hay một bệnh nào khác, để có hướng chữa trị, kê toa thuốc đúng. Bạn không được tự ý sử dụng thuốc để tự trị bệnh của mình, sẽ  làm bệnh thêm trầm trọng.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương
(Đại học Y Dược, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.