Không có chuyện do bị bạo hành

22/12/2010 22:38 GMT+7

Đó là kết luận của Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) sau hơn 1 tháng điều tra. Công an đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo Công an TP Biên Hòa, do nghịch ngợm, quậy phá, Nguyễn Văn Bé Hai (SN 1998) thường xuyên bị bà Lê Thị Thanh Lan (Phó chủ nhiệm Nhà mở Đồng Nai) la mắng nên vào tối 7.11, em rủ 4 bạn bỏ trốn khỏi nhà mở.

Trước khi trốn, chỉ có Diệp Tuấn Khoa (SN 2004) bị sưng, bầm tím trên trán và 2 mắt do cách đó 1 tuần em té ngã đập đầu xuống nền nhà khi đang đùa nghịch với Hai. Khoảng 1 giờ ngày 8.11, Hai thức dậy rủ các bạn bỏ trốn khỏi nhà mở. Khi leo qua cổng, em Lê Gia Huy (SN 2005) bị thanh sắt nhọn trên đỉnh cổng đâm vào ngón tay cái trái dẫn đến chảy máu.

Riêng Nguyễn Văn Quyết (SN 1997) do ngủ quên nên không đi theo các bạn (lát sau, em cũng leo rào ra ngoài đi lang thang tại khu vực phường Bửu Long thì được người dân đưa về giao cho Tỉnh Đoàn Đồng Nai - PV). Sau khi trốn khỏi nhà mở, Hai cùng với Huy, Khoa và Diệp Hiếu Trung (SN 2006) qua cầu Hóa An tìm hướng vào TP.HCM.

Đến khu vực Cầu Hang (thuộc ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP Biên Hòa), 4 em leo lên trên cầu và ngồi chơi trên đường sắt. Lát sau, nghe tiếng tàu lửa kéo còi, các em thấy tàu đến gần nên vội nhảy xuống chân cầu (cao 6m). Khi nhảy, Huy bị cây đâm vào tay trái gây rách da chảy máu; Khoa bị gãy tay phải, xây xát da ở gò má trái, bụng và lưng, bầm tím trên đỉnh mông phải, dưới hậu môn, mắt cá chân phải. Sau đó, các em đã đón xe buýt từ Biên Hòa về Bến xe Lê Hồng Phong (TP.HCM) thì được anh Ôn Diệp Thành phát hiện, cho tiền và báo Công an P.4, Q.5. Công an đã đưa Khoa và Huy vào Bệnh viện Nhi đồng, còn Hai và Trung thì đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Công an cùng với Viện KSND TP Biên Hòa đã tiến hành đưa mỗi lần 2 em đến vị trí té ngã thì đều chỉ giống nhau.

Dự kiến, hôm nay (23.12), Tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức cuộc họp để xem xét lại toàn bộ vụ việc.

Anh Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.