25 năm không có hậu môn

16/12/2009 09:42 GMT+7

(TNTT>) Bệnh viện Triều An vừa tiếp nhận một trường hợp hy hữu. Bệnh nhân nữ tên T.N, 25 tuổi, quê ở Sóc Trăng, nhập viện trong tình trạng không có hậu môn. Bà Lữ Thị Hoa, mẹ của bệnh nhân cho biết: khi sinh ra, T.N đã không có hậu môn, việc tiểu tiện và đại tiện phải thông qua cửa âm đạo, vì vậy mỗi lần đi vệ sinh rất khó.

Do gia đình quá nghèo, mãi đến năm T.N 7 tuổi, gia đình mới đưa em lên TP.HCM điều trị. Tại bệnh viện Nhi đồng, các bác sĩ đã làm một đường hậu môn tạm thông qua ổ bụng để  đưa phân ra ngoài. Hàng ngày, T.N phải đeo một chiếc túi nilon cạnh bụng để đi đại tiện.

Theo bác sĩ chuyên khoa, việc làm hậu môn tạm như trên chỉ tồn tại trong vòng 3 năm nhưng đến nay T.N đã sống chung với nó 18 năm. Tại bệnh viện Triều An, bác sĩ Nguyễn Trung Vinh (trưởng khoa Sàn chậu học) cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp, chiếm tỷ lệ 1/100.000. Trước đây, các bệnh viện nhi không mổ được. Nhưng hiện nay, Việt Nam có thể thực hiện. Ngày hôm nay (16 – 12) các bác sĩ sẽ tiến hành mổ, tạo hậu môn chính thức tại đúng vị trí.

Mặc dù trong điều kiện ngặt nghèo như vậy, nhưng T.N vẫn đi học đến hết lớp 12. Tuy nhiên, kinh phí cho đợt mổ lên tới trên 40 triệu đồng là con số quá lớn đối với gia đình em. Hiện các y bác sĩ bệnh viện Triều An đang tổ chức quyên góp. Bạn đọc có lòng hảo tâm vui lòng hỗ trợ bệnh nhân theo địa chỉ: Bệnh viện Triều An 425 Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q. Bình Tân. ĐT: 3750 9999

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.