Ngày xét xử thứ ba đường dây ma túy xuyên quốc gia ở Quảng Bình: Đề nghị 4 án tử hình

23/11/2006 23:55 GMT+7

Hôm qua 23.11, trong ngày làm việc thứ ba, phiên tòa đã nghe đại diện Viện KSND đọc bản luận tội 8 bị can và phần tranh luận của các luật sư bào chữa.

Theo đó Viện KSND đã tổng hợp các tội danh, xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, đề nghị mức án tử hình với 4 bị can là: Trần Văn Hợi, Nguyễn Minh Tuấn, Lê Mạnh Lương, Nguyễn Văn Cẩn về các tội mua bán trái phép chất ma túy, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, sửa chữa giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức. Các hành vi này gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng với xã hội. Ngoài ra, Hợi phải nộp 500 triệu đồng, Tuấn nộp 300 triệu đồng cho cơ quan chức năng.

Các bị can khác bị đề nghị mức án lần lượt là Trần Thị Hiền: chung thân, Khưu Bạch Nga: 20 năm tù, Nguyễn Trọng Thành: 22-23 năm tù và nộp 20 triệu đồng, Hoàng Văn Tình: từ 1-2 năm tù và nộp 10-15 triệu đồng. Đại diện Viện KSND cũng đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt, xử theo pháp luật với các bị can khác, cơ quan Hải quan tỉnh Quảng Bình, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa trong việc làm thủ tục qua cửa khẩu và cấp phát giấy chứng nhận. Hôm nay tòa tiếp tục làm việc.

Kiến Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.