Sao học võ để đóng phim "Tân Thiếu Lâm Tự"

18/12/2009 09:17 GMT+7

(TNO) Hơn 20 năm trước, phim Thiếu Lâm Tự của Trung Quốc đã cho khán giả cả thế giới làm quen với thánh địa võ thuật Thiếu Lâm Tự. Gần đây, bộ phim Tân Thiếu Lâm Tự, được đầu tư gần 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 560 tỉ đồng), sẽ được khởi quay tại Trung Quốc trong tháng này.

Hai tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa và Tạ Đình Phong sẽ đóng vai chính trong bộ phim này.

Theo tờ Minh Báo của Hong Kong, ông Trần Mộc Thắng, đạo diễn của phim Tân Thiếu Lâm Tự, đã mời được đại sư Vĩnh Trí của Thiếu Lâm Tự đến Hong Kong để dạy cho tài tử Lưu Đức Hoa bài quyền Thất Tinh, là bài quyền tủ của Thiếu Lâm Tự.

Thực ra, hai tháng trước, Lưu Đức Hoa đã bắt đầu học những bài quyền cơ bản của Thiếu Lâm Tự theo băng video. Sau khi được đại sư Vĩnh Trí chỉ bảo và luyện tập vài ngày với Diên Năng, đệ tử của đại sư Vĩnh Trí, Lưu Đức Hoa đã nắm được những động tác cơ bản của bài quyền Thất Tinh. Trong phim Tân Thiếu Lâm Tự, Lưu Đức Hoa chủ yếu sẽ đại diện cho bài quyền Thất Tinh. Đại sư Vĩnh Trí cho biết, thân hình của Lưu Đức Hoa rất phụ hợp để tập bài quyền này.

Để hiểu công phu Thiếu Lâm một cách sâu sắc hơn, Lưu Đức Hoa đã đến chùa tu hành ba ngày. Diễn viên này nói: "Tôi chưa bao giờ tu hành ở chùa. Trong ba ngày chỉ mỗi một việc là tụng kinh, không có điện thoại trên người, tôi có thể không suy nghĩ gì hết. Tôi cảm thấy rất tự do tự tại và tươi tỉnh".

Được biết, đại sư Vĩnh Trí xưa nay chưa bao giờ ra ngoài dạy đệ tử. Trước đó chỉ có người hâm mộ đến Thiếu Lâm Tự để bái sư, và đại sư Vĩnh Trí cũng không phải lúc nào cũng nhận. Nhưng lần này đại sư đã phá lệ vì phim Tân Thiếu Lâm Tự.

Đại sư Vĩnh Trí nói: "Phim Thiếu Lâm Tự của hai mươi mấy năm trước là được quay cho người trẻ xem. Nhưng lần này, chúng tôi hy vọng quảng bá ý nghĩa chân chính của Thiếu Lâm Tự thông qua phim Tân Thiếu Lâm Tự. Công phu của Thiếu Lâm Tự không nhằm vào mục đích đánh nhau, mà trong đó có chứa đựng những hàm ý như tự mình sinh tồn, nhận thức bản thân mình... Đó là tinh thần của "thiện võ hợp nhất"".

Chúc Xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.