Báo New Straits Times: ‘Đội tuyển Việt Nam là một ngôi sao ở châu Á’

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2021 12:11 GMT+7

Tờ báo của Malaysia đánh giá đội tuyển Việt Nam đã vươn lên đấu trường tầm châu lục và sắp đạt một cột một mốc lịch sử khi vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2022 .

Theo New Straits Times, chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ cùng khu vực là Malaysia 2-1 rạng sáng 12.6, đã gần như đảm bảo suất vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam chỉ cần tránh không thua UAE ở trận cuối ngày 15.6 thì hành trình của họ càng hoàn hảo hơn, đó là ngôi đầu bảng và thành tích bất bại lịch sử lần đầu tiên khi thi đấu ở vòng loại World Cup từ trước đến nay, tờ New Straits Times cho biết thêm.
Cũng theo New Straits Times, với 17 điểm hiện có trong tay sau 7 trận, trong trường hợp nếu chung cuộc chỉ vì về nhì bảng G thì đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 nhờ có thành tích tốt để lấy 1 trong 5 suất đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.
Trang We Global Football tính toán xác suất tỉ lệ các đội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trước lượt áp chót, đã đánh giá đội tuyển Việt Nam hiện có đến 99,20% cơ hội đi tiếp, gần như là tuyệt đối chỉ sau đội tuyển Iraq có 99,92% và Oman là 99,40%.

Trang We Global Football tính toán xác suất tỉ lệ các đội đi tiếp, với đội tuyển Việt Nam hiện có đến 99,20% cơ hội

Chụp màn hình

Chính vì vậy, tờ New Straits Times hoàn toàn kính phục đội tuyển Việt Nam khi tiếp tục tạo một bước ngoặt lịch sử nữa trong hành trình vươn lên tầm châu Á của mình sau kỳ Asian Cup 2019 (vào tứ kết), ASIAD 18 (bán kết), và nay là vào đến vòng loại thứ 3 World Cup.
Do đó, tờ báo này không ngại ngần khẳng định qua dòng tít: “Đội tuyển Việt Nam là một ngôi sao ở châu Á”.

Đội tuyển Việt Nam là một ngôi sao ở châu Á, theo tờ New Straits Times

Ngọc Linh

Tờ báo trên cũng nhận định thêm, ở trận đấu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam vắng 2 ngôi sao là Quang Hải và Tuấn Anh, nhưng những người thay thế là Hoàng Đức và Xuân Trường sau đó lại là những người chơi xuất sắc nhất trận đấu.

Hoàng Đức thế vai Quang Hải, đã thi đấu xuất sắc nhất trận đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia 2-1

Ngọc Linh

Điều này cho thấy nội lực của đội tuyển Việt Nam là một tập thể rất mạnh và không có khoảng cách, đúng như những nhận định trước đó, HLV Park Hang-seo: “Luôn có trong tay quá nhiều “đạn dược” để sẵn sàng bắn hạ các đối thủ của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.