Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM bị hành hung

04/12/2007 23:43 GMT+7

Việc hành hung bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP), TP.HCM đã xảy ra ngay tại nhà riêng của ông. Theo lời bác sĩ Thọ: khoảng 19 giờ 20 ngày 28.11, lúc ông đang đứng tại hiệu thuốc tây (cũng là nhà của ông) ở P.3, Q.3, TP.HCM, thì có hai thanh niên đi bằng xe gắn máy đến đậu trước hiệu thuốc. Một thanh niên vào giả vờ hỏi mua hàng, rồi bất ngờ giơ cao nắm tay có cầm vật cứng đập thẳng xuống đầu ông làm tét một đường dài, chảy máu, khiến ông choáng váng.

Thanh niên này hành động rất thản nhiên, không che mặt, không đội nón, đánh xong còn trừng mắt cảnh cáo ông Thọ rồi mới bỏ đi. Ông Thọ phải vào bệnh viện để khâu vết thương, rồi đến trình báo sự việc với công an địa phương.

Theo thông tin Thanh Niên nắm được, một tuần trước ngày xảy ra vụ hành hung bác sĩ Thọ, tại Trung tâm YTDP có cuộc họp liên quan đến vụ gần 5.000 hồ sơ đăng ký cơ sở thực phẩm bị tiêu hủy (Báo Thanh Niên đã thông tin). Cuộc họp có sự tham dự của Ban Giám đốc và trưởng, phó các khoa, phòng của trung tâm, những người liên quan đến vụ hồ sơ, và một số thành viên của Sở Y tế.

Cuộc họp với mục đích là để các cá nhân tự kiểm điểm, và bỏ phiếu về hình thức kỷ luật những người sai phạm, thế nhưng đã biến thành một cuộc tranh cãi từ sáng đến chiều giữa hai "phe đối nghịch" tại Trung tâm YTDP! Tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ đã có một số ý kiến thẳng thắn. Nhiều người nghi ngờ, việc hành hung ông Thọ là do có sự "hiềm khích" nội bộ. Trước đây, nguyên Giám đốc trung tâm này cũng đã từng bị một cán bộ của trung tâm hăm dọa.

Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.