Remos - Vì cộng đồng không dịch sốt xuất huyết

17/05/2014 05:00 GMT+7

Khí hậu nóng ẩm, nhiều vùng trũng ngập nước là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển nên mùa mưa vẫn luôn là mùa cao điểm bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết. Tổ chức Y tế Thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương nhận định năm nay do tình hình thời tiết diễn biến thất thường nên dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát cao hơn năm ngoái.

 

Tại Malaysia số ca mắc sốt xuất huyết tăng gần 4 lần, ở Singapore không giảm, còn Việt Nam, từ đầu năm 2014, ghi nhận hơn 17,000 trường hợp mắc bệnh, 2 ca tử vong.  Riêng Thành phố Hồ Chí Minh có tới 4,200 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 ca tử vong. Do đó một chiến dịch cộng đồng về vệ sinh môi trường sống, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng ngừa, diệt trừ muỗi là việc làm có ý nghĩa và hết sức cần thiết.

Ngày 10.05.2014 vừa qua, nhãn hàng Remos của công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan y tế, các ban ngành đoàn thể quận Gò Vấp và các bạn tình nguyện viên ra quân chương trình hành động REMOS – VÌ CỘNG ĐỒNG KHÔNG DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT. Chương trình đã thu dọn được 15 tấn rác thải, phun thuốc diệt muỗi, hướng dẫn người dân cách giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh để hạn chế sự sinh sôi của muỗi.

 

Góp phần vào thành công của buổi ra quân không thể không kể đến sự cộng tác chặt chẽ giữa nhãn hàng Remos - công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam, các cơ quan, ban ngành đoàn thể quận Gò Vấp; cũng như sự tham gia nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên và người dân nơi đây. Người dân đã cùng các bạn tình nguyện viên thu dọn vệ sinh nơi ở, chủ động tìm hiểu thêm cách thức phòng chống sốt xuất huyết trong gia đình.

Một người dân chia sẻ:

“Tôi cảm thấy chương trình này rất hay và thiết thực. Chúng tôi được hướng dẫn cụ thể các cách phòng chống muỗi, nhận biết bệnh sốt xuất huyết và cách chăm sóc sức khoẻ cho gia đình mình. Hy vọng năm sau chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng để có thêm nhiều người dân biết được thông tin và không còn lo lắng vì sốt xuất huyết nữa”.

 

Cùng đồng hành với chương trình, Bác sĩ Lê Hoàng San - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh cho biết:

Sốt xuất huyết là một dịch bệnh nguy hiểm, hàng năm cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Hiện chưa có vaccine phòng bệnh nên chúng ta cần chủ động phòng ngừa với các phương pháp đơn giản như:

• Dọn vệ sinh sạch sẽ quanh nhà, không để nước tù đọng trong các lu, chai, lọ.

• Bể chứa nước nên có nắp đậy kín. Thường xuyên cọ rửa, thay nước.

• Hợp tác với các cơ quan y tế phun hoá chất diệt muỗi hàng năm.

• Sử dụng các sản phẩm giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. Theo tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) và Viện Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), thành phần giúp xua đuổi muỗi hiệu quả được sử dụng rộng rãi cho đến nay là Diethyltoluamide (DEET). Sử dụng sản phẩm chống muỗi với nồng độ DEET từ 10 - 30% giúp xua đuổi muỗi hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.